fbpx

ศธ.คืนความสุขมอบของขวัญปีใหม่ผ่าน 6 โครงการ

กทม. 21 ธ.ค.- ศธ.มอบของขวัญปีใหม่ 2565 ผ่าน 6 โครงการ คืนความสุขให้กับครอบครัว พาเด็กตกหล่นและออกกลางคันเข้าสู่ระบบ คาดมีมากกว่าหมื่นคน ดูแลเด็กพื้นที่ห่างไกล พัฒนากำลังอาชีวะ ให้บริการ Fix-Center

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่าศธ.ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความสุข และเน้นสร้างโอกาสให้คนไทยทุกคนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง เท่าเทียม โดยมีเป้าหมายทางการศึกษาที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดย ของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2565 จากกระทรวงศึกษาธิการให้แก่ประชาชน 6 โครงการ ประกอบด้วย


  1. โครงการ Chance พาน้องกลับห้องเรียน ค้นหาและติดตามเด็กตกหล่นและออกกลางคันโดย โดยส่วนของสพฐ.ปักหมุด ค้นหาและนำเด็กตกหล่นคให้เข้าเรียน ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีมากกว่าหลักหมื่นคนขึ้นไป ทำให้ต้องเร่งค้นหาและช่วยเหลือ ผ่านการสร้างระบบเครือข่ายส่งต่อข้อมูลสารสนเทศของเด็กที่ตกหล่นให้กลับสู่ระบบ ส่วนของ กศน. ปักหมุดสร้างโอกาสบ้านคนพิการและผู้ด้อยโอกาส อายุ 18 ปีขึ้นไป 12,649 คน ได้เข้าระบบการศึกษาโดยครู กศน.ตำบล ลงพื้นที่สำรวจความต้องการเพื่อจัดการศึกษาให้ตอบโจทย์กลุ่มนี้ให้มีงานทำ
  2. ศ.ค.ส. ศึกษาธิการ ส่งความสุขให้น้องปี 3 โดยสำนักงาน กศน.ทั่วประเทศส่งมอบความสุข มอบสิ่งของ อุปกรณ์การเรียน และอื่นๆ ให้เด็กด้อยโอกาส ในพื้นที่ห่างไกล ระหว่างวันที่ 17 ธ.ค. 64 – 8 ม.ค.65
  3. อาชีวะสร้างโอกาสการศึกษาให้เยาวชน “อาชีวะอยู่ประจำ เรียนฟรี มีอาชีพ” มอบทุนเรียนฟรีต่อเนื่อง 3 ปี มีหอพัก อาหาร3 มื้อ ให้นักเรียนจบ ม.3 ได้เรียนต่อ 100% ตั้งเป้าจำนวน 5,000 คน มีสถานศึกษาเข้าร่วม 86 แห่ง
  4. ฝึกอบรมอาชีพ ระยะสั้นRe-Skill ,Up-Skill, New-Skill ให้แก่ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน 38,500 คน ไม่น้อยกว่า 77 หลักสูตร ดำเนินการใน 77 ศูนย์ทั่วประเทศ ระหว่าง 27 ธ.ค. 64 – 31 ม.ค.65 โดยกศน.จัดฝึกอบรมอาชีพฟรี 1 สัปดาห์ 1 อำเภอ 1 อาชีพ ระหว่างวันที่ 4-10 ม.ค.65 อบรมอาชีพระยะสั้นให้กับประชาชน 150,000 คน สถานศึกษา 1 อาชีพ สร้างรายได้ต่อยอดวิสาหกิจชุมชน
  5. อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ 2565 ออกบริการปชช.ช่วงปีใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่29 ธ.ค.64- 4 ม.ค.65
  6. ทีมช่างพันธุ์R อาชีวะซ่อมทั่วไทย จาก100ศูนย์ Fix it Center ทั่วประเทศ ออกให้บริการซ่อมถึงบ้านฟรี ทั้งไฟฟ้า เครื่องยนต์ โดยนักเรียนอาชีวะ ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน โดยให้บริการตลอดเดือน ม.ค.65 ไปจนถึงตลอดทั้งปี.-สำนักข่าวไทย
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน