fbpx

กทม.ขอโทษประชาชน น้ำท่วมวานนี้

กทม. 24 ก.ย.- กทม.เร่งแก้น้ำท่วมในจุดเสี่ยงพระราม 9 ซอย 7 ขยายบ่อสูบและเครื่องสูบน้ำไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ยอมรับเหตุน้ำท่วมหลายจุดวานนี้ เนื่องจากปริมาณน้ำฝนสูงสุดถึง 100 มิลลิเมตร เกินศักยภาพการระบายน้ำของ กทม.


นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ชี้แจงถึงสถานการณ์หลังเกิดฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) ว่า เมื่อวานนี้ทางสำนักการระบายน้ำได้ตรวจพบว่ามีปริมาณฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตห้วยขวาง เขตดินแดง และเขตพญาไท ซึ่งมีปริมาณฝนสูงสุดในเขตดินแดง ประมาณ 100 มิลลิเมตร เขตพญาไท 99 มิลลิเมตร และเขตห้วยขวาง 83 มิลลิเมตร จึงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่อีก 17 จุด ในถนนสายหลัก รวมทั้งตามตรอกซอกซอยต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เวลาในการระบายน้ำประมาณ 2-2.30 ชั่วโมง ก็เข้าสู่ภาวะปกติ

โดยผู้ว่าฯ กทม. ได้มอบหมายและเร่งรัดให้สำนักการระบายน้ำ ดำเนินการระบายน้ำออกจากพื้นที่ สู่อุโมงค์ระบายน้ำที่มีการก่อสร้างไว้รองรับการระบาย โดยยอมรับว่า ถ้ามีปริมาณน้ำฝนสูงเกิน 60 มิลลิเมตร จะก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง หรือน้ำรอระบายในเขตกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ถือว่าเป็นปริมาณฝนตกหนักมาก โดยภายใน 15 นาที มีปริมาณฝนสูงถึง 100 มิลลิเมตร ซึ่งแทบจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


ส่วนพื้นที่ที่มีปัญหาน้ำท่วมหนักเมื่อวานนี้ มี 2 จุดใหญ่ คือ บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง และ ถ.พระราม 9 ซอย 7 หรือซอย อสมท โดยนายอนุชิต พิพิธกุล อำนวยการเขตห้วยขวาง ชี้แจงว่า เนื่องจากซอยนี้เป็นถนนส่วนบุคคล พื้นที่มีลักษณะต่ำกว่า ถ.พระราม 9 โดยเฉพาะบริเวณกลางซอยที่มีระดับต่ำสุด ต่ำกว่าระดับ ถ.พระราม 9 ถึง 90 เซนติเมตร และเป็นจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมสูงสุด โดยการแก้ปัญหาได้เร่งสูบน้ำลงลำรางสาธารณะและบ่อสูบน้ำ เพื่อดึงน้ำลอดใต้ ถ.พระราม 9 เพื่อไปสถานีสูบน้ำระบายลงคลองสามเสน ซึ่งสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (24 ก.ย.)

ขณะเดียวกัน ได้วางแนวทางแก้ไขปัญหาเร่งด่วน โดยสำนักการระบายน้ำได้ดำเนินการก่อสร้างบ่อสูบน้ำบริเวณปากซอยให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ตั้งเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปริมาณการระบายน้ำออกจากซอยให้เร็วขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

ผอ.เขตห้วยขวาง ยังได้กล่าวขอโทษประชาชนและผู้ที่ใช้เส้นทางในซอยพระราม 9 ซอย 7 ที่ต้องประสบกับปัญหามาต่อเนื่องยาวนาน แม้สำนักงานเขตฯ ได้แก้ปัญหาโดยการเจรจากับนิติบุคคลเจ้าของพื้นที่ เพื่อให้ยกพื้นที่ถนนเป็นของรัฐ แต่นิติบุคคลดังกล่าวระบุว่ายังติดปัญหาข้อกฎหมาย จึงไม่สามารถยกพื้นที่ให้เป็นที่สาธารณประโยชน์ได้ ดังนั้น กทม.จึงไม่สามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.