fbpx

“ชัชชาติ” ขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจผังเมือง

กรุงเทพฯ 10 ม.ค. – “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯ กทม. ขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจผังเมือง พร้อมเปิดรับฟังความเห็นถึงสิ้นเดือน ก.พ.นี้


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวชี้แจงกรณีการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) และการขยายระยะเวลารับฟังความคิดเห็น ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) วันนี้ (10 ม.ค.) ว่า รู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจเรื่องผังเมือง เพราะผังเมืองก็เหมือนธรรมนูญเมืองเราต้องปฏิบัติตาม ซึ่งผังเมืองยังมีข้อต้องปรับปรุงอีกมาก และผังที่เห็นวันนี้ไม่ใช่เราทำทั้งหมดแต่เป็นผังที่ทำต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี 2542 เราพยายามทำให้เหมาะสมกับสภาพปัจจุบันมากขึ้น และพร้อมจะฟังเหตุผลของประชาชน

นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องผังเมืองเป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องยากเพราะเป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อน และต้องฟังผู้เชี่ยวชาญ ประเด็นที่บอกว่าผังเมืองเอื้อประโยชน์นายทุนนั้น ขออย่าให้ใช้คำนี้เลยเพราะเป็นการสร้างวาทกรรมที่ทำให้เกิดความแตกแยก ขอให้คุยกันด้วยเหตุผล เราพร้อมจะฟังทุกเหตุผล ผังเมืองที่ใช้อยู่ปัจจุบันนั้นทำกันมาต่อเนื่อง และพยายามทำให้ดีขึ้น และทุกอย่างที่เพิ่มเติมนักวางผังเมืองต้องมีคำอธิบายว่าทำไมถึงเปลี่ยนสีเพิ่มขึ้น ฉะนั้นขออย่าให้ใช้คำว่าเอื้อนายทุนเพราะคนที่มีบุญคุณกับเราคือประชาชน เราอยู่ตรงนี้ได้เพราะประชาชนเลือกมา เราอยากเห็นประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับผังเมืองนั้น การดูจุดเดียวไม่ได้สะท้อนทั้งเมือง การแก้ผังเมืองสีแดงจุดเดียวไม่ได้ทำให้คนทั้งกรุงเทพฯ ดีขึ้น นโยบายที่เราให้ไปคือ เมื่อไหร่ก็ตามที่บ้านกับที่ทำงานอยู่ห่างกันคุณภาพชีวิตจะแย่ลง เราอยากเห็นกรุงเทพฯ ที่คนสามารถหางานที่อยู่ใกล้บ้านมากขึ้น หรือเอางานไปอยู่ใกล้บ้านมากขึ้น ก็จะเห็นการทำผังเมืองที่มีโซนสีแดงที่มีนบุรี หนองจอก หวังว่าจะมีการทำออฟฟิศที่ใกล้บ้านเขา หรือว่ามีการเพิ่มโซนสีส้มแถวประดิษฐ์มนูธรรมเพื่อให้คนสามารถอยู่ใกล้งานได้มากขึ้นไม่ต้องไปอยู่แถววงแหวน ทุกอย่างมีเหตุผลและเราพร้อมรับฟัง ไม่อยากให้เริ่มต้นด้วยความขัดแย้ง และเรายินดีเปิดรับฟังความคิดเห็นถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้


สำหรับช่องทางการแสดงความคิดเห็นต่อการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ได้แก่

  1. ยื่นเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยตนเองต่อเจ้าหน้าที่สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง
  2. ส่งทางไปรษณีย์ไปยังที่อยู่ สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง 45 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
  3. ยื่นทางเว็บไซต์ของสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร https://webportal.bangkok.go.th/cpud
  4. ยื่นทางเว็บไซต์โครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร https://plan4bangkok.com.-417-สำนักข่าวไทย
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล