fbpx

กทม.จับมือเครือข่ายเร่งแก้ปัญหาผู้เสพยาเสพติด

27 ธ.ค. – รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีเปิดและเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่สนามกีฬาห้วยขวาง เขตดินแดง


รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า พลังความร่วมมือในวันนี้แสดงให้เห็นว่าชุมชนพร้อม ประชาชนพร้อม จากวันนี้เราจะดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและไม่รอช้า และต้องทำมากกว่าเป้าที่วางไว้ กทม.ก็มีเป้าหมายที่จะทำให้ชุมชนเข้มแข็ง 300 กว่าชุมชนเช่นเดียวกัน จึงต้องอาศัยประชาชนและเครือข่าย และต้องทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นต่อรัฐว่าเราพร้อมสนับสนุนชุมชน เพราะความยั่งยืนในเรื่องการบำบัดผู้เสพไม่ได้เกิดจากการบำบัดแค่ 1-2 ครั้ง แต่คือการนำกลับคืนสู่ชุมชน สร้างอาชีพและมีรายได้ เกิดความภูมิใจในตนเอง คาดหวังว่าการทำ MOU ในครั้งนี้จะไม่ใช่เพียงกระดาษที่มีแค่ลายเซ็น แต่ต้องร่วมมือกันทำ ขอขอบคุณที่ร่วมมือกันจนทำให้เกิดความร่วมมือในวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะช่วยกันขับเคลื่อนโครงการร่วมกับชุดปฏิบัติการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนให้การดำเนินงานตามโครงการประสบผลสำเร็จ นำไปสู่ชุมชนที่ปลอดภัยด้วยกัน

ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและนโยบาย Quick Win ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางจึงดำเนินงานโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล สร้างชุมชนเข้มแข็ง และปลอดยาเสพติด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ติดตาม ดูแลและช่วยเหลือทางสังคม โดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการดูแลผู้ผ่านการบำบัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดำเนินชีวิตและอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างสงบสุข เป็นไปตามหลักการสาธารณสุขและสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้ จึงได้พิจารณาดำเนินการใน 2 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนชานเมือง และ แฟลตการเคหะชุมชนห้วยขวาง มีจำนวนประชากรรวมกันประมาณ 13,500 คน ทั้งนี้การดำเนินงานแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นเตรียมการ ปฏิบัติการ และส่งต่อความยั่งยืน โดยจะค้นหาผู้เสพในชุมชนเพื่อเข้ารับการบำบัดอย่างน้อย 200 ราย ในระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.66-17 เม.ย. 67 ซึ่งการดำเนินการโครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายต่าง ๆ มากมายเพื่อให้ผู้ติดยาเสพติดมีคุณภาพชีวิตและฐานะทางเศษฐกิจที่ดีขึ้น สามารถอยู่ในชุมชนได้อย่างเป็นปกติสุข ทำให้ชุมชนปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาอาชญากรรมลดน้อยลง


ในโอกาสนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้อำนวยการสำนักอนามัย รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตดินแดง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ประธาน กต.ตร. (คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ) สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ประธานสภาแฟลตการเคหะชุมชนห้วยขวาง ประธานชุมชนชานเมือง ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ศูนย์บริการสาธารณสุข 52 สามเสนนอก และประธานกรรมการตลาดสดห้วยขวาง รวมทั้งสิ้น 14 หน่วยงาน ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อนำความสุขมาสู่ลูกหลานชาวบ้าน พื้นที่ปฏิบัติการชุมชนชานเมือง และแฟลตการเคหะชุมชนห้วยขวาง 1-38 โดยทุกภาคส่วนจะประสานความร่วมมือกัน และสนับสนุนการดำเนินงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ. -411-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ