fbpx

“สมศักดิ์” ร่วมงาน 132 ปี สถาปนา ก.ยุติธรรม ฝากเดินหน้าสานงานต่อ

ก.ยุติธรรม 24 มี.ค. – “สมศักดิ์” เข้า ก.ยุติธรรม ครั้งสุดท้าย กล่าวอำลาผู้บริหาร ขอข้าราชการทุกคนเดินหน้าสานงานต่อ ยกระดับกระทรวงเป็นเอบวก ขอบคุณร่วมทำงานมอบของขวัญให้ประชาชน ด้าน “วิษณุ” ชมมีสติปัญญาทำงานเป็น ทิ้งมรดกผลงานไว้มากมาย


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต รมว.ยุติธรรม ร่วมงานวันสถาปนากระทรวงยุติธรรมครบรอบ 132 ปี โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม, ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ อดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม, น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม, นายธนวัชร นิตกาญจนา อดีตที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม ผู้บริหารระดับสูง อธิบดีกรมต่างๆ และข้าราชการร่วมงาน

หลังจากเสร็จพิธี นายสมศักดิ์ ได้กล่าวอำลาหลังจากที่ลาออกจากตำแหน่งว่า ขอบคุณข้าราชการทุกท่านที่ร่วมกันทำงานมาตลอดในระยะเวลาเกือบ 4 ปี เราได้ร่วมกันมอบของขวัญให้กับประชาชนมากมาย ในกระทรวงเราได้ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานเพิ่มเติม เรามีกฎหมาย มีแนวทางปฏิบัติทุกส่วนงานช่วยกันอย่างดี แต่เราต้องออกนอกกรอบเก่า เดินไปข้างหน้าด้วยการพัฒนา ไม่นานเราก็กลายเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้สำเร็จ ในกระทรวงยุติธรรมเรามีเครื่องมือมากมาย มี พ.ร.บ.หลายฉบับที่เป็นเรื่องสำคัญ ทั้ง พ.ร.บ.เยียวยาผู้เสียหายคดีอาญา พ.ร.บ.ป้องกันการกระทำผิดซ้ำฯ รวมถึงกองทุนยุติธรรม ในการช่วยผู้ที่เดือดร้อนกับการสู้คดี นอกจากนี้เรายังได้ออกกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์ ที่จะดึงคนมาท่องเที่ยว เก็บภาษีออนไลน์ นำมาเป็นกองทุนการศึกษาให้กับเด็กและช่วยเหลือผู้สูงอายุได้


“ที่ผมกล้าทำและทำได้ เพราะได้ครูดี คือ อ.วิษณุ ที่ได้ให้คำแนะนำสนับสนุนจนทุกอย่างดูง่าย และผมยังได้ทีมงานที่ขยัน ทุกคนในกระทรวงช่วยกันทำงาน ในช่วงเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา คนยกย่องให้กระทรวงเราเป็นเกรดเอ ทุกท่านเป็นข้าราชการเกรดเอ ขอให้ข้าราชการทุกท่านภาคภูมิใจ แต่ทุกคนก็ยังต้องพัฒนางานตรงนี้พัฒนาให้กระทรวงยุติธรรมไปเป็นเอบวกให้ได้ และสุดท้ายงานที่ค้างของรัฐบาลขอให้ทุกท่านเดินหน้าต่อไป ผมขอขอบคุณทุกท่าน วันนี้ต้องขอลา ขอให้ทุกท่านโชคดี หากมีโอกาสจะกลับมาอีก” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายวิษณุ กล่าวว่า นายกฯ ได้มอบหมายให้ตนดูอะไรหลายอย่าง และมีภารกิจสำคัญต้องสานต่อ ในช่วงหาเสียงอาจขรุขระ เลยขอให้ตนมาช่วยงานที่นี่ 3 เดือน ก็จะมีรัฐมนตรีใหม่ สำหรับนายสมศักดิ์ ท่านทำงานเป็น เพราะกระทรวงนี้มีอำนาจ มีช่องทาง หากมีรัฐมนตรีที่มีสติปัญญาจะทำงานได้มาก นายสมศักดิ์ทิ้งมรดกความสำเร็จมากมายไว้ที่นี่ เช่น ประมวลกฎหมายยาเสพติด, พ.ร.บ.ป้องกันการกระทำผิดซ้ำ, พ.ร.บ.ป้องกันทรมานและอุ้มหาย ที่ทำมานานก็มาสำเร็จในสมัยนี้ รวมถึงเรื่องใหม่ๆ อย่างการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ เพื่อชุบชีวิตคนพ้นโทษให้มีจุดยืนทางสังคม และตนจะมาสานต่อในนามตัวแทนข้าราชการกระทรวงยุติธรรม ขออวยพรให้ท่านสมหวัง เจริญรุ่งเรือง และขอให้ท่านทำงานสำเร็จเพื่อชาติต่อไป

ด้านนางพงษ์สวาท กล่าวว่า ตนมีเวลาสั้นที่มีโอกาสทำงานร่วมกับนายสมศักดิ์ด้วยกันเพียง 8 เดือน ที่ผ่านมาตนเป็นนักกฎหมายเดินมาคนเดียว แต่งานกระทรวงต้องมีปัจจัยมากมาย ด้วยความกรุณาของท่านที่ได้แนะนำมาโดยตลอด ประคับประคองจนผ่านมาได้ จนได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ตลอดเวลาที่ท่านทำงานมีผลงานที่มีประสิทธิภาพสูงมาก พวกเราจะสานต่องานที่ท่านริเริ่มไว้ และรักษามาตรฐานการทำงานให้กับประชาชน


จากนั้นผู้บริหาร อธิบดีและข้าราชการ ได้นำพวงมาลัย ดอกไม้ มามอบให้กับนายสมศักดิ์ ร่วมถ่ายรูปและได้กล่าวอำลาอวยพรให้โชคดี. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด