fbpx

ปูพรมล่าโจรชิงทอง 24 บาท เชื่อก่อเหตุคนเดียว คาดยังกบดานในขอนแก่น

ปูพรมล่าโจรชิงทอง

ขอนแก่น 22 พ.ย. – ตำรวจปูพรมล่าคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืน Blank Gun จี้ชิงทองน้ำหนัก 24 บาท กลางห้างดังเมืองขอนแก่น คาดยังกบดานในพื้นที่ และก่อเหตุคนเดียว ยังไม่พบยานพาหนะ


ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณตลาดรถไฟขอนแก่น ถนนดรุณสำราญ บันทึกภาพคนร้ายวิ่งผ่านไปทางสถานีรถไฟขอนแก่น ช่วงเวลา 19.28 น. ซึ่งคนร้ายหอบทองคำรูปพรรณวิ่งผ่านกล้อง หลังก่อเหตุชิงทองเมื่อคืนวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และตรงกับรายงานการสืบสวนที่ระบุว่า หลังคนร้ายก่อเหตุได้วิ่งหนีออกจากห้างฯ เซ็นทรัล ขอนแก่น เข้าไปถนนชุมชนหลักเมือง ห่างจากห้างฯ ประมาณ 100 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เส้นทางที่คนร้ายหลบหนีและมุ่งหน้าไป อยู่ในระนาบของถนนดรุณสำราญตัดถนนรื่นรมย์ และรัศมี 1 กิโลเมตร ประกอบไปด้วยสถานที่สำคัญ เช่น ตลาดรถไฟ โรงเรียนแก่นนคร บ้านพักเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟขอนแก่น ชุมชนวัดวุฒาราม และพื้นที่ว่างเปล่า ซึ่งค่อนข้างมืด


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ชุดสืบสวนได้แบ่งหน้าที่การทำงาน กระจายกำลังปูพรมค้นหาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันเกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดทำให้ทราบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ขณะนี้อยู่ระหว่างแบ่งกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เพื่อสืบหาตัวคนร้ายจากบุคลิก, ท่าทาง และการแต่งกายวันที่ก่อเหตุ จากพยานแวดล้อมต่างๆ ชุดสืบสวนฯ ยังมั่นใจว่าคนร้ายยังอยู่ในขอนแก่น และคาดว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว เพราะไม่พบยานพาหนะที่ใช้หลบหนี เมื่อดูจากพฤติการณ์การก่อเหตุ ยังไม่ยืนยันว่าคนร้ายอายุประมาณเท่าไหร่ เป็นชายหรือหญิง แต่ไม่น่าจะใช่มืออาชีพ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุไว้หมดแล้ว เหลือเพียงรอผลตรวจมาเทียบเคียงเพื่อยืนยันตัวคนร้าย จากนั้นพนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ส่วนรูปพรรณสัณฐานที่ สภ.เมืองขอนแก่น ได้เผยแพร่ผ่าน Facebook พบว่าคนร้ายได้โม่งสีดำคลุมศีรษะใบหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ และสวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้นด้านหลังเขียนภาษาอังกฤษว่า “WHY SO SERIOUS” ทับไว้อีกชั้นหนึ่ง สวมกางเกงยีนขายาวสีดำ ยี่ห้อ Mc สวมรองเท้าผ้าใบไม่ทราบยี่ห้อ สวมถุงมือยาง

สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป เป็นสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 3 บาท 8 เส้น น้ำหนักรวม 24 บาท มูลค่าประมาณ 720,000 บาท หากประชาชนพบเบาะแส แจ้งได้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น มีรางวัลนำจับ 50,000 บาท. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว