fbpx

ทูตแรงงานเมียนมาติดตามคดีสิบเวรข่มขืนบนโรงพัก

สุราษฎร์ธานี 17 ม.ค. – ทูตแรงงานเมียนมาลงพื้นที่เกาะสมุย ติดตามคดีและเยี่ยมผู้เสียหายที่ถูกตำรวจข่มขืนบนโรงพัก สภ.บ่อผุด


วันนี้ที่ห้องประชุม ศปก. สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นาย HTET WAI PHYO ทูตแรงงานประจำสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย พร้อมด้วยนาย MYO THANT เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายประจำสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย พร้อมล่ามแปลภาษา เข้าพบ พ.ต.ท.พิงครัตน์ ซ้ายขวัญ รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ต.แดนชัย บุญธรรม สว.(สอบสวน) สภ.บ่อผุด พ.ต.ต.วรรณชัย สุขแจ่ม สวป. สภ.บ่อผุด การเข้าพบครั้งนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีหญิงชาวเมียนมาถูกสิบเวรข่มขืนบนสถานีตำรวจ และเยี่ยมเหยื่อผู้เสียหาย

เหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 13 มกราคม 2564 ช่วงเวลา 01.42 น. ด.ต.วัชรินทร์ สินสโมสร ผบ.หมู่งานสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประจำ สภ.บ่อผุด ก่อเหตุข่มขืน น.ส.โม (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องขังต่างด้าวรอผลักดัน ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่้ห้องควบคุมของ สภ.บ่อผุด โดยดาบตำรวจคนดังกล่าวได้นำตัว น.ส.โม ออกจากห้องควบคุมแล้วพาไปที่ห้องทำงานของตำรวจฝ่ายจราจร ก่อนจะบังคับข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ 1 ครั้ง หลังจากนั้นเวลา 02.19 น. ด.ต.วัชรินทร์ ได้นำตัว น.ส.โม ไปควบคุมไว้ตามเดิม


พนักงานสอบสวนได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ พร้อมกับชี้แจงลำดับการทำคดีของแต่ละขั้นตอนว่าได้ดำเนินการเรื่องอะไรไปแล้วบ้าง จะต้องดำเนินการในเรื่องอะไรต่อไป และสิทธิ์ที่ผู้เสียหายจะได้รับการเยี่ยวยาจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544

และในวันที่ 18 มกราคม ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้นัดสืบพยานล่วงหน้าผู้เสียหาย และพยานอีก 2 ปาก สัญชาติเมียนมา ที่เป็นผู้กักขังรอผลักดัน สำหรับผู้เสียหายตอนนี้อยู่ในความดูแลของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ยังต้องฝากขังอยู่ที่ สภ.บ่อผุด เพื่อรอผลักดัน ในระหว่างรอผลักดัน ในระเบียบของทางราชการทางสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทยสามารถยืนเอกสารทำเรื่องขอประกันตัวได้ เพื่อที่จะสามารถนำตัวผู้เสียหายไปดูแลระหว่างต่อสู้คดีและรอผลักดัน

นาย HTET WAI PHYO ทูตแรงงานประจำสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย กล่าวว่า พอใจการทำงานของตำรวจ และขอให้ทำด้วยความยุติธรรม ตรงไปตรงมา และขอให้ดูแลความปลอดภัยของผู้เสียหายเป็นพิเศษ


นอกจากนี้ยังได้บอกกับผู้เสียหายด้วยว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องคดีและความปลอดภัย ทางสถานทูตเมียนมาจะเข้ามาดูแลและประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง