fbpx

ปิดฉากวิวาห์ คู่รักขนยาบ้ามาขายนำเงินแต่งงาน

ตาก 18 ม.ค. – ตำรวจรวบ 2 หนุ่มสาว ไม่สวมหมวกกันน็อก แต่ขณะเขียนใบสั่งได้กลิ่นยาบ้าติดเสื้อเลยขยายผลตรวจค้น พบยาบ้าซ่อนในห้องพักกลางเมืองแม่สอด 80,000 เม็ด สารภาพขายยาหาทุนสร้างเรือนหอ แต่ฝันสลายเข้าคุกแทน


เหตุ์การณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างที่ตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ ตรวจป้องกันเหตุและอำนวยความสะดวกการจราจร บนถนนหลังตลาดสดนครแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่พบสองหนุ่มสาววัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว และไม่สวมหมวกกันน็อก จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อจะเขียนใบสั่ง ทราบชื่อคนขี่ชื่อนายอ่องวิน ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 18 ปี และนางสาวโซโซติน ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 28 ปี ทั้งสองเป็นคู่รักกัน แต่ระหว่างที่ตำรวจจะเขียนใบสั่งนั้น เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นคล้ายยาบ้าติดเสื้อทั้งสองคน แถมยังมีท่าทางพิรุธตัวสั่นเหงื่อแตกทั้งที่อากาศหนาว ตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวน ก่อนจะควบคุมตัวทั้งสอง ไปตรวจค้นห้องพักกลางเมืองแม่สอด และเมื่อตำรวจเข้าไปภายในห้องพัก ต่างตะลึง เนื่องจากภายในห้องนอนพบยาบ้าจำนวน 88,200 เม็ด ซุกซ่อนในถุงกระสอบปุ๋ย นอกจากนี้ตำรวจสายตรวจยังพบเงินสด และสมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนหลายรายการ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งคู่สารภาพว่า กำลังวางแผนจะหาเงินเพื่อใช้แต่งงานและสร้างเรือนหอ เพื่อจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน และเมื่อหลายวันที่ผ่านมา มีนายหน้าแก๊งยาบ้าไม่ทราบชื่อ นำยาบ้าลอตนี้มาส่งให้ตนเองขาย โดยตนเองจะขายเม็ดละ 45 บาท โดยขนยาบ้ามาในกล่องโฟม ที่ด้านบนเป็นปลาสด แล้วอัดน้ำแข็งทับ แต่น้ำแข็งละลายเข้าไปในถุงยาบ้าบางส่วน จึงต้องนำยาบ้ามาตากในห้องนอนจนกลิ่นยาบ้าติดเสื้อผ้าและถูกจับได้ในที่สุด


ส่วนที่จังหวัดลำปาง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่ปล่อยแถวกำลังผสม ตำรวจทหาร ฝ่ายปกครอง รวม 399 นาย ออกปิดล้อมเข้าค้นพื้นที่เป้าหมายของการค้ายาเสพติด ตาม “ปฎิบัติการชัยยะสยบไพรี” 2/2566 รวมกว่า 60 จุด ทั้งจังหวัดลำปาง เพื่อสกัดกั้นในชุมชนที่มีทั้งผู้เสพ ผู้ค้ารายย่อย และขบวนการลักลอบนำเข้าขนยาเสพติด โดยจะดำเนินการใน 4 มาตการ คือ 1.จับกุมผู้ค้ารายใหญ่ รายย่อย ทำลายเครือข่ายค้ายาเสพติด 2.เข้าไปแก้ไขในชุมชนที่มีผู้เสพเพื่อลดดีมานด์ 3.นำผู้ที่ติดยาเข้าสู่กระบวนการรักษา และ 4.ยึดทรัพย์ตัดเส้นทางการเงินของผู้ค้ายาเสพติด. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

เตือน! ทั่วไทยฝนตกหนัก และตกหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 22-24 พ.ค.67 ทั่วไทยฝนตกหนักหลายพื้นที่ และตกหนักมากบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง