fbpx

ไม่ง้อแก๊ส เตาประหยัดพลังงาน ค่าไฟวันละบาท

อ่างทอง 17 ม.ค. – ช่างแอร์สุดเจ๋งใช้เวลาว่างสร้างเตาประหยัดพลังงานไม่ง้อแก๊ส เสียค่าไฟฟ้าเพียงวันละบาท เผยศึกษาทางโซเชียลก่อนทำขายสร้างรายได้เสริม


หลังจากที่ราคาแก๊สหุงต้มปรับตัวขึ้นสูงต่อเนื่อง หลายคนต้องหาพลังงานทดแทน โดยเฉพาะการใช้ในครัวเรือน แล้วก็พบกับเตาประหยัดพลังงาน จากฝีมือช่างแอร์ ที่จังหวัดอ่างทอง ศึกษาหาวิธีการทำเตาประหยัดพลังงานโดยนำสิ่งของเหลือใช้มาสร้างเตาที่ไม่ใช้แก๊สและเสียค่าไฟฟ้าเพียงวันละ 1 บาท ซึ่งเตานี้ประกอบอาหารที่ให้ความร้อนอย่างดีไม่แพ้เตาแก๊สเลย

คุณนก หรือนายชำนาญ รักษาคดี ช่างซ่อมบำรุงแอร์ ในจังหวัดอ่างทอง เล่าว่าช่วงว่างก็ลองศึกษาหาความรู้จากโซเชียลเห็นวิธีการทำเตาประหยัดพลังงานที่นำน้ำมันจากที่เหลือใช้ทุกชนิดมาเป็นเชื้อเพลิงได้จึงทดลองทำด้วยการนำสิ่งของที่เหลือใช้ เช่น ถังน้ำยาแอร์และอุปกรณ์ซ่อมแอร์ พัดลมคอมพิวเตอร์มาทดลองทำดู ปรากฏว่าสามารถใช้งานได้จริงและเสียแค่ค่าไฟฟ้าที่นำมาใช้กับพัดลมปรับความแรงเท่านั้น เมื่อเอามาใช้ก็มีเพื่อนๆ เห็นและสั่งให้ทำจำหน่าย ต้นทุนอยู่ประมาณตัวละ1,500-1,800 บาท และทำส่งขายอยู่ในราคา 2,500 บาท


จุดเด่นของเตาประเภทนี้ก็คือไม่ต้องใช้แก๊สแต่ใช้น้ำมันเก่าทุกชนิดมาเป็นเชื้อเพลิงและใช้กระบวนการเป่าพัดลมเข้าไปเพื่อเพิ่มหรือลดความแรงของไฟ โดยจะมีถังน้ำมันที่คอยเติมละอองน้ำมันอยู่ตลอดเวลาทำให้ได้ไฟที่แรงไม่แพ้เตาแก๊ส เหมาะสำหรับนำไปใช้ในการทำอาหารที่ต้องใช้เวลานานานๆ หรือตามร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่ต้องตั้งไฟอยู่ตลอดเวลา เพราะนอกจากจะประหยัดเรื่องแก๊สแล้ว ค่าใช้จ่ายหากเปรียบเทียบกับเตาชนิดอื่นๆ ก็ประหยัดลงอีกมาก. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้