fbpx

หาม 150 ชาวบ้านส่ง รพ. คาดข้าวหมูแดงเป็นพิษ

ลำปาง 18 ก.ค. – หามชาวบ้าน 150 คน ส่งโรงพยาบาล หลังกินข้าวหมูแดงในงานศพ แล้วเกิดอาการปวดท้อง ท้องร่วงรุนแรง อาเจียน คาดอาหารเป็นพิษ


เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (17 ก.ค.) ชาวบ้าน 150 คน ถูกนำตัวกระจายส่งโรงพยาบาลอำเภอวังเหนือ โรงพยาบาลอำเภอแจ้ห่ม และโรงพยาบาลอำเภอเมืองปาน จ.ลำปาง เร่งด่วน หลังจากชาวบ้านทั้งหมดได้ไปร่วมงานศพ ในหมู่บ้านป่าคา ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ และช่วงมื้อเที่ยงเจ้าภาพงานศพได้สั่งข้าวหมูแดง จำนวน 800 กล่อง มาเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน

จากนั้นไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ชาวบ้านที่ไปร่วมงานและรับประทานข้าวหมูแดงไม่ต่ำกว่า 150 คน เกิดอาการปวดท้อง มีไข้สูง ท้องร่วงอย่างรุนแรง บางรายอาเจียน และบางรายมีอาการหนัก ต้องเข้ารักษาตัวในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลวังเหนือ และโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยทยอยเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงบ่าย จนถึงช่วงเย็นยังมีชาวบ้านเดินทางมาโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง


ชาวบ้านที่ประสบเหตุ เล่าว่า หลังจากไปร่วมงานศพในหมู่บ้านป่าคา ช่วงเที่ยงได้รับประทานข้าวหมูแดงที่เจ้าภาพเลี้ยง เมื่อกลับมาถึงบ้านก็มีอาการท้องเสีย ปวดท้องอย่างรุนแรง อาเจียน บางรายมีไข้ และบางรายอาการไม่ดี ทยอยเดินทางไปตามโรงพยาบาลต่างๆ

ด้านนายเอกศักดิ์ บุญพา ปลัดอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เข้าเยี่ยมอาการของชาวบ้าน ที่โรงพยาบาลอำเภอวังเหนือ พร้อมให้กำลังใจทีมแพทย์และพยาบาลที่รักษาอาการของชาวบ้าน

เบื้องต้นคาดว่า มีชาวบ้านที่ป่วยจากการรับประทานอาหารเข้าไปไม่ต่ำกว่า 150 ราย บางรายมีอาการหนัก เพราะขาดน้ำอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม ปลัดอำเภอวังเหนือ นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่งานศพ เพื่อเก็บตัวอย่างอาหารที่ชาวบ้านรับประทานไปตรวจหาเชื้อเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น