fbpx

สุดช้ำ! ยายร่ำไห้ ถูก รปภ.แสบ สลับ ATM กดเกลี้ยงบัญชีกว่า 6 แสน

ระยอง 14 พ.ค. – ยายวัย 80 ปี ร่ำไห้ ถูก รปภ.แสบ สลับบัตรเอทีเอ็มกดเงินในบัญชีกว่า 600,000 บาท เหลือเงินติดบัญชีไว้ให้แค่ 1.24 บาท เหตุไว้ใจเพราะรู้จักกันมานานร่วม 10 ปี


คุณยายสุจิน พื้นผา วัย 80 ปี เข้าแจ้งความ สภ.เมืองระยอง ถูกนายสุรชาติ รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง แอบสลับบัตรเอทีเอ็มของตนไปกดเงินจำนวน 610,000 บาท จนหมดเกลี้ยงบัญชี ก่อนหายตัวไป

ยายสุจิน เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า เมื่อ 2-3 เดือนที่แล้วตนไหว้วานนายสุรชาติ ที่อาศัยอยู่บ้านเช่าติดกัน และรู้จักคุ้นเคยกันมาร่วม 10 ปี นำบัตรเอทีเอ็มของตนไปกดเงินเพื่อนำมาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยบอกรหัสบัตรเอทีเอ็มแก่นายสุรชาติ หลังจากนั้นนายสุรชาติได้นำบัตรเอทีเอ็มมาคืนให้พร้อมกับเงินที่ให้ไปถอน โดยไม่คาดคิดว่าจะถูกนายสุรชาติที่ตนไว้วางใจจะแอบสลับเอาบัตรเอทีเอ็มของตนไป โดยนำเอาบัตรเอทีเอ็มของนายสุรชาติที่มีลักษณะสีบัตรเหมือนกันมาให้ตน มารู้ตัวว่าบัตรนี้ไม่ใช่ของตนและถูกนายสุรชาติแอบเปลี่ยนเอาไปแล้วเมื่อวันนี้เอง ตนได้ให้เพื่อนบ้านพาไปส่งเพื่อกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เพราะนายสุรชาติไม่อยู่ ย้ายห้องออกไปแล้ว จึงเดินทางไปเองเพื่อถอนเงินจำนวน 200,000 บาท มาสร้างบ้าน


เมื่อกดรหัสบัตรเพื่อถอนเงิน หน้าจอตู้เอทีเอ็มแจ้งว่ากดรหัสผิด จึงกลับไปเอาสมุดบัญชีธนาคารเดินทางไปธนาคารเพื่อถอนเงิน เมื่อพนักงานธนาคารนำสมุดบัญชีไปตรวจสอบยอดเงินในบัญชี พบว่ามีเงินเหลือค้างบัญชีแค่ 1.24 บาท ตนแทบลมจับ เมื่อนำบัตรเอทีเอ็มให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบพบว่าบัตรเอทีเอ็มเป็นชื่อของนายสุรชาติ รปภ.แสบ ที่ตนเคยไหว้วานให้นำบัตรไปกดเงินให้

จากนั้นจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองระยอง ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับนายสุรชาติ รปภ.แสบรายนี้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว