fbpx

รปภ. ยันดำเนินคดีกับ “เอก สายเต๊าะ” ถึงที่สุด

กทม. 20 ก.ค. – รปภ. ยันดำเนินคดีกับ “เอก สายเต๊าะ” ถึงที่สุด ไม่หวั่นพร้อมกลับไปปฏิบัติหน้าที่หากได้รับมอบหมาย ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ


นายสีครินทร์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตัวเองได้รับการมอบหมายให้มาทดแทนเวร เพียง 1 คืน ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. เช้ามืดของวันนี้ นายเอก สายเต๊าะ เกิดอาการคลุ้มคลั่งโวยวายจากบริเวณชั้น 2 ของบ้าน โดยอ้างว่า แสงไฟส่องเข้าภายในตัวบ้าน ทำให้นอนไม่หลับ พร้อมใช้วาจาหยาบคายและข่มขู่ ก่อนจะขว้างขวดโซดาจากชั้น 2 มาที่บริเวณถนนหน้าบ้านของตัวเอง จำนวนหลายขวด ก่อนที่นายเอก จะเดินมาพูดคุยกับตัวเองในระยะประชิด แต่นายเอกก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าวก่อนที่จะมีเพื่อน รปภ. อีก 1 คน มาห้ามปราม แต่นายเอกกลับใช้อาวุธมีดที่ถือติดตัวมาไล่ฟัน ทำให้ถูกรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้เบาะนั่งฉีกขาด จากนั้นนายเอกดึงกุญแจรถไปด้วย พร้อมกระชากกระเป๋าสะพายของตัวเองไป โดยพบภายหลังว่านายเอกได้นำเอกสารที่อยู่ภายในกระเป๋า ไปฉีกทำลายและโยนทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ตัวเองได้พาเจ้าหน้าที่เข้าไปดูที่เกิดเหตุพร้อมนำเอกสารคืน แต่ปรากฏว่านายเอกใช้ไม้เท้าทำร้ายร่างกายตัวเองอีก

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น นายสีครินทร์ ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้เคยเรียกร้องไปแล้ว แต่กลับถูกปฏิเสธ ครั้งนี้จึงไม่คาดหวัง ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล ถึงแม้ว่าหลังจากนี้จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในหมู่บ้านนี้อีก หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นตัวเองก็จะดำเนินคดีเอาผิดกับนายเอกอีก


นายสีครินทร์ เผยอีกว่า ก่อนได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่เพียง 1 คืน ได้รับข้อมูลจากผู้บังคับบัญชาว่า นายเอกพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้ และมีประวัติตามที่ปรากฏเป็นข่าว ส่วนตัวรู้สึกกังวล ทางผู้บังคับบัญชา จึงกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด แต่ให้หลีกเลี่ยงการปะทะ หรือโต้เถียง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขณะที่ชุดสืบสวนได้คลิปวงจรปิดจากหมู่บ้านของนายเอก เป็นภาพที่ระหว่างนายเอก พยายามใช้มีดฟันเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ประจำอยู่ป้อมยามใกล้บ้านของนายเอก ก่อนที่จะชิงทรัพย์กระเป๋าสะพาย ซึ่งภายในมีกระเป๋าสตางค์และสมุดบัญชีของผู้เสียหาย เมื่อช่วง 04.00 น. ของวันนี้

ระหว่างนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมจะแจ้งข้อกล่าวหานายเอก คือข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน