fbpx

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2565 จ.สงขลา

สงขลา 13 เม.ย. – บรรยากาศสงกรานต์ในเขตเมืองเก่าสงขลา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมเทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2565 และ Songkran Music Heritage 2022 จ.สงขลา สะท้อนอัตลักษณ์ของมรดกทางวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และภูมิปัญญาไทย ร่วมกับนวัตกรรมใหม่ในพื้นที่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 12-21 เม.ย. 65


บริเวณหน้าประตูทางเข้างานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2565 จ.สงขลา และ Songkran Music Heritage 2022 ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ล่าสุดนักท่องเที่ยวเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากมาเลเซีย เดินทางถึงท่าอากาศยานหาดใหญ่เมื่อเวลา 16.00 น. เพื่อมาท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ จ.สงขลา และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของไทย

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวไทยจำนวน 21 คน ที่ลงทะเบียน Test & Go เดินทางเข้าสู่ประเทศไทยโดยสายการบินเที่ยวปฐมฤกษ์ เที่ยวบินที่ FD 309 เวลา 15.15 น. โดยบินตรงจากสนามบินกัวลาลัมเปอร์ เข้าสู่สนามบินหาดใหญ่ เพื่อมาท่องเที่ยวในเทศกาลมหาสงกรานต์ของไทยในปีนี้ ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจอุณหภูมิและเอกสารการลงทะเบียนระบบ Thailand Pass ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และนักท่องเที่ยวเหล่านี้ต้องกักตัวเป็นเวลา 1 วัน ก่อนจะไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของไทยได้


ภาพนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติกำลังเพลิดเพลินสนุกสนานกับการถ่ายรูปและกิจกรรมต่างๆ ภายในงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2565 และ Songkran Music Heritage 2022 ที่จัดขึ้นบริเวณย่านเมืองเก่าสงขลา ได้แก่ บริเวณถนนนครนอก ถนนนครใน และถนนนางงาม นักท่องเที่ยวที่มาจะพบกับกิจกรรมการแต่งกายด้วยผ้าประจำถิ่น คือ ผ้าปาเต๊ะ และบาติก เข้าร่วมงาน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสรงน้ำพระ กิจกรรมก่อเจดีย์ทราย หรือร่วมการสาทิตอาหารท้องถิ่น อาทิ ยำสายเกาะยอ ขนมไข่เตาถ่าน พร้อมทั้งชมการแสดงพื้นบ้าน อาทิ การรำโนรา รวมถึงการตกแต่งถนนในย่านเมืองเก่า เช่น ถนนจากกรงนก ถนนว่าว และถนนโคมไฟจีนประดับเฉดสีตามลูกปัดมโนราห์ เพื่อสะท้อนกลิ่นอายเมืองเก่าสงขลา รวมถึงแวะเช็กอินถ่ายภาพแลนด์มาร์กจากผ้าทอเกาะยอ และจุดถ่ายภาพที่สำคัญ รวมถึงการจัด Mappingstory เล่าเรื่องเมืองสงขลา โดยมีมาสคอตตัวการ์ตูนน้องนางเงือกมิลา เป็นผู้นำเสนอเรื่องราว การย้อมไฟในบริเวณตึกเก่าเมืองสงขลา รวมถึงการออกร้านขายอาหารประจำถิ่น และสินค้าเด่นที่มีชื่อเสียงของ จ.สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงการแสดงทางศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่น ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวได้เพลิดเพลินในกิจกรรมอย่างมีความสุข ปลอดภัย ไร้โควิด โดยในวันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด เวลา 19.30 น.

สำหรับงานเทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2565 และ Songkran Music Heritage 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่12-21 เมษายนนี้เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร