fbpx

สาวเมืองอุบลฯ แต่งชุดไทยซ้อมวิ่ง

อุบลราชธานี 20 พ.ย. – 5 นักวิ่งสาวเมืองอุบลฯ แต่งชุดไทยสไบพริ้ว ซ้อมวิ่งตอนกลางคืน เนื่องจากกลางวันมีงานประจำ เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันวิ่งอัลตรามาราธอน 100 กิโลเมตร ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา


คืนวันลอยกระทง เวลา 01.00 น. มีกลุ่มสาวๆ ใส่ชุดไทย แต่งตัวสวยงาม แต่กลับวิ่งไปตามถนนอุปราช ชยางกูร แจ้งสนิท ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี สร้างความสงสัยให้กับประชาชน บางคนขับรถผ่านก็บีบแตรทักทาย บางคนใช้มือถือถ่ายภาพสาวชุดไทยเป็นที่ระลึก เพราะความแปลก

นางสาวพิชชา ศุภเสถียร อายุ 42 ปี หนึ่งในกลุ่มนักวิ่งชุดไทย เปิดเผยว่า ตนเองเป็นนักวิ่งกลุ่มนครอุบลฯ ใช้ชื่อ “ทีมยาย” ออกมาซ้อมวิ่งเพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันวิ่งอัลตรามาราธอน 100 กิโลเมตร ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ในเดือนธันวาคม โดยกลุ่มของทีมยายนอกจากจะวิ่งออกกำลังกายแล้ว ยังมีการวิ่งแบบแต่งแฟนซี ธีมต่างๆ เพื่อเป็นสีสันของการแข่งอีกด้วย การซ้อมจะเลือกซ้อมวิ่งตอนกลางคืน เพราะตอนกลางวันทุกคนก็ทำงานประจำ อาทิ แม่บ้าน พยาบาล เภสัช นักธุรกิจ ผู้จัดการโรงแรม ที่สำคัญไม่ร้อน ไม่ต้องเสี่ยงกับโควิด สำหรับวันนี้ตนเองกับเพื่อนก็ออกมาซ้อมวิ่งตามปกติ


แต่ด้วยเพราะเป็นวันที่ตรงกับวันลอยกระทง จึงนัดกันแต่งตัวด้วยชุดไทยไปลอยกระทงที่แม่น้ำมูล ก่อนจะออกมาซ้อมวิ่ง โดยจะซ้อมสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ประมาณ 50 กิโลเมตร แต่วันนี้ตั้งใจจะวิ่งจนถึง 6 โมงเช้า แล้วก็หยุด

ส่วนการแต่งตัวออกมาซ้อมวิ่งนั้น ในกลุ่มนักวิ่งด้วยกันจะรู้จักและเห็นเป็นประจำ ก่อนหน้านี้วันฮาโลวีน ทีมก็แต่งเป็นผีออกมาวิ่งเช่นกัน ตนมองว่าออกกำลังกายชุดไหนก็ได้แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน ด้านความปลอดภัยทุกคนจะมีอุปกรณ์ไฟกะพริบติดที่ตัว เพื่อให้เห็นในเวลากลางคืน วิ่งย้อนทางรถวิ่ง ไม่วิ่งกีดขวางจราจร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน