fbpx

หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต คึกคัก หลังเปิดประเทศ

ภูเก็ต 5 พ.ย. – หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต คึกคัก หลังเปิดประเทศ พบส่วนหนึ่งเริ่มการ์ดตก ไม่สวมหน้ากากอนามัย ด้านคนขับรถรับจ้างเผยดีใจได้กลับมาทำงานอีกครั้งหลังหยุดไปเกือบ 2 ปี แม้รายได้ไม่เท่าเดิม แต่ดีกว่าไม่มีงานทำ


ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจาก จ.ภูเก็ต มีมาตรการผ่อนคลายให้ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม สามารถขายและนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ แต่จำกัดจำนวนนักดนตรีที่เล่นในร้านไม่เกิน 5 คน และให้เปิดบริการได้ถึงเวลา 23.00 น. รวมทั้งจากการเปิดประเทศให้ชาวต่างชาติเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นมา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีกระแสข่าวว่าผู้ที่เข้าไปเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเริ่มการ์ดตก ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย

ตรวจสอบพบว่ามีบางส่วนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยจริง แต่เป็นส่วนน้อย เพราะก่อนที่ทุกคนจะเข้ามาเที่ยวในซอย ซึ่งเป็นถนนคนเดิน ต้องผ่านจุดคัดกรองบริเวณต้นซอยและท้ายซอย โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิสำหรับชาวต่างชาติ ส่วนคนไทยนอกจากวัดอุณหภูมิแล้วจะขอดูประวัติการฉีดวัคซีนที่ต้องครบโดส หากไม่มีต้องแสดงใบตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 7 วัน พร้อมกำชับการสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่หลังจากผ่านจุดคัดกรองไปแล้ว ปรากฏว่ามีบางส่วนปลดหน้ากากอนามัยออก


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รายหนึ่งยอมรับว่ามีบ้างบางส่วนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย เมื่อพบเห็นก็จะพยายามตักเตือน ส่วนใหญ่จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะที่ผู้ให้บริการรถตุ๊กตุ๊กบอกว่าการมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในซอยบางลา ทำให้พวกตนสามารถกลับมาทำกินได้อีกครั้ง หลังจากหยุดไปเกือบ 2 ปี แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะไม่มากเท่าก่อนหน้านี้ แต่ทำให้มีรายได้พอประทังชีวิต ส่วนความกังวลก็มีบ้าง แต่ไม่มาก เพราะฉีดวัคซีน 3 เข็มแล้ว ที่สำคัญคือต้องดูแลตัวเอง เนื่องจากต้องหาเลี้ยงปากท้อง

ส่วนที่ชลบุรี เมื่อเวลา 21.00 น. (วานนี้ 4 พ.ย.) พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นำกำลังตำรวจออกตรวจสอบสถานบริการภายในเมืองพัทยา เพื่อป้องกันลักลอบทำผิด ฝ่าฝืนคำสั่งของคณะควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เนื่องจากยังคงมีสถานบริการหลายแห่งลักลอบเปิดให้บริการ โดยปล่อยปละละเลยให้มีการมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน

โดยสุ่มตรวจสองร้านแรก คือร้านทรี เมอร์เมด และร้าน เดอะช็อกโกแลต แฟตตอรี่ พบว่ามีมาตรการป้องกัน ไม่มีการลักลอบกระทำผิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่าง และปิดให้บริการตามเวลาของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี


จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจร้านสกาย เม้าเท้น แหลมบาลีฮาย ที่เคยถูกจับดำเนินคดีในฐานความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาแล้ว เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม และวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งยังคงเปิดให้บริการได้อย่างปกติ พบมีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงกลุ่มลูกค้าก็พากันลุกหนี โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบแก้วพันด้วยกระดาษทิชชู แทบทุกโต๊ะมีเครื่องดื่ม เป็นน้ำอัดลม โซดา น้ำเปล่า แต่ไม่พบขวดเหล้าแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ ได้ว่ากล่าวตักเตือน ไม่ได้จับกุมข้อหาใดทั้งสิ้น แต่ในส่วนของความผิดเก่าที่เคยถูกจับดำเนินคดีนั้น เชื่อว่ายังคงอยู่ในกระบวนการของการเสนอสั่งปิดให้บริการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]