fbpx

จ่อหมายจับพ่อผู้ต้องหาถูกคลุมหัวเสียชีวิต ให้การเท็จ

นครสวรรค์ 25 ส.ค. – จ่อออกหมายจับพ่อผู้ตาย ข้อหาให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน ขณะแม่บุญธรรมสิบตำรวจคนขับรถ ผกก.โจ้ ร้องสื่อขอความเป็นธรรมให้ลูก ระบุทำลงไปเพราะนายสั่ง ไม่สามารถขัดนายได้ โซเซียลแฉพฤติกรรมสุดกร่างชี้หน้าด่ารอง ผบก. กลางที่ประชุม


ความคืบหน้ากรณีการออกหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก กรณีใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดเพื่อเรียกรับเงิน จนผู้ต้องหาเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจนนำมาสู่การเผยแพร่คลิปและออกหมายจับ ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนในคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 75/3 ซอยรจนา 1 เขตเทศบาลเมืองตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อสอบสวนเรืออากาศตรีจักรกฤษ พ่อของผู้ตาย อีกครั้งหนึ่ง เพื่อสอบเรื่องประเด็นเงินจำนวน 5 ล้านบาท ที่มีการกล่าวอ้างว่ามีการจ่ายสินบนเพื่อปิดคดี นอกจากนี้ยังเป็นการตรวจสอบเส้นทางการเงินและหาพยานหลักฐานบางอย่างในคดีนี้


มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนมีหลักฐานพร้อมจะแจ้งข้อหาพ่อของนายจิระพงศ์ ผู้ตาย ในข้อหาให้การอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ ในเร็ววันนี้ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานบางอย่างเท่านั้น

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ พนักงานสอบสวนได้นำตัวตำรวจทั้ง 4 นายที่จับกุมได้ จากกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรนครสวรรค์ เพื่อทำการพิมพ์ลายนิ้วมือและสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนที่จะนำตัวทั้งหมดไปส่งฟ้องฝากขังศาลนครสวรรค์ในวันพรุ่งนี้เช้า

อย่างไรก็ตาม ขณะนางบวรรัตน์ แม่บุญธรรมของ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว หนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนขับรถของ ผกก.โจ้ ร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้ลูกชายผ่านสื่อมวลชนด้วย


นางบวรรัตน์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ส.ต.ต.ปวีกรณ์ ถูกนายบังคับให้กระทำเพราะไม่สามารถขัดคำสั่งได้ และตลอดเวลาที่กระทำลงไปสำนึกผิดมาโดยตลอด ซึ่งพฤติกรรม ผกก.คนนี้ ตำรวจทุกนายทราบดีว่าเป็นคนเจ้าอารมณ์ ชอบลงโทษลูกน้อง ดุด่าและเอาแต่ใจ ไม่มีใครชอบ แต่ว่าการกระทำครั้งนี้ทำไปเพราะนายสั่ง ไม่สามารถขัดคำสั่งได้

จากนั้นก็เปิดเสียงการสนทนาระหว่างนางบวรรัตน์ และ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ ผ่านมือถือให้ผู้สื่อข่าวได้ฟัง ซึ่งข้อความการสนทนาของผู้ต้องหารายนี้สนทนาด้วยน้ำตาว่ากระทำลงไปเพราะว่าผู้กำกับเรียกให้ไปจับกดผู้ต้องหา กระทำลงไปเพราะไม่รู้จะขัดคำสั่งนายอย่างไร ซึ่งไม่เคยกระทำอย่างนี้มาก่อน และแฉพฤติกรรม ผกก. ว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบลงโทษลูกน้อง หากใครไม่ทำตามจะถูกลงโทษ จึงไม่รู้จะขัดคำสั่ง ผกก. อย่างไร สำนึกผิดและขอความเป็นธรรมด้วย

มีบรรดาญาติ ภรรยา ของตำรวจทั้ง 4 นาย เดินทางนำเอายา ข้าวกล่อง น้ำดื่ม มาส่งให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ในห้องขัง สภ.เมืองนครสวรรค์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น

นอกจากนี้ยังมีกระแสโซเซียลส่งพฤติกรรมสุดกร่างของผู้กำกับรายนี้ เป็นที่เอือมระอาของตำรวจปากน้ำโพ พฤติกรรมสุดกร่าง ขนาดรองผู้บังคับการยังชี้หน้าด่าในห้องประชุม

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดตำรวจสืบสวนภาค 6 สามารถรวบตัวดาบโบ้ หรือ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว รอง ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ขณะหลบหนีในพื้นที่เขตติดต่อระหว่างจังหวัดนครสวรรค์ และกำแพงเพชร คาดว่าน่าจะนำตัวมาสอบสวนยังกองบังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ต่อไป.-สำข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง