fbpx

“ถ้ำนาคา” เปิดให้เที่ยวแล้ว ต้องจองผ่านเเอปฯ ล่วงหน้า

บึงกาฬ 25 ส.ค.- อุทยานแห่งชาติภูลังกา สั่งเปิดถ้ำนาคาเป็นกรณีพิเศษ แต่จำกัดจำนวนคนเข้า จองล่วงหน้าผ่านเเอปฯ 15 วัน และนักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีน ไม่น้อยกว่า 14 วัน 


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกาว่า ทางอุทยานฯ ได้ออกประกาศเรื่องเปิดแหล่งท่องเที่ยวถ้ำนาคาและน้ำตกตาดวิมานทิพย์ ในเขตอุทยานแห่งชาติกูลังกาเป็นกรณีพิเศษ และให้ยกเลิกประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม และจังหวัดบึงกาฬ ที่ก่อนหน้านี้ได้มีประกาศออกไป เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19  จึงประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยว และพักแรม ในอุทยานแห่งชาติภูลังกาดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.64 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลง โดยมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 4 ข้อ แนบท้ายจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ 

นักท่องเที่ยวที่ประสงค์เข้าเที่ยวชมถ้ำนาคา และน้ำตกตาดวิมานทิพย์  


1.ต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน QueQ เท่านั้น โดยกำหนดให้จองล่วงหน้า 15 วัน ก่อนเดินทาง จำกัดจำนวนไม่เกินวันละ 168 คน นักท่องเที่ยวที่เข้าชมพร้อมกัน (ไม่เกิน12คน/กลุ่ม โดยมีอาสาสมัครนำเที่ยวที่ทางอุทยานฯได้จัดเตรียมไว้)  

-การจองผ่านแอปพลิเคชัน QueQ ก่อนวันเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อสอบถามข้อมูลการเดินทาง และแนะนำการปฏิบัติตนเมื่อเดินทางเข้าเขตพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ/ต้องเปิดเผยข้อมูลที่เป็นจริง ระบุจังหวัดต้นทาง (ต้องไม่เป็นจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด) 

– มีหลักฐานการรับวัคซีน (Sinovac 2 เข็ม AstraZeneca 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน) และเข้าพื้นที่จังหวัดต้องรายงานตัวต่อ อสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกรายตามมาตรการของจังหวัดบึงกาฬที่ใช้บังคับในขณะนั้น


2.นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับ และการท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ เช่น ไม่ส่งเสียงดัง ไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ไม่แตะสัมผัสทรัพยากรธรณี เช่น หินแร่ ทุกกรณี

3.นักท่องเที่ยวต้องเตรียมความพร้อมทางร่างกายเพื่อไม่มีปัญหาอุปสรรคระหว่างการเดินทาง และก่อนเดินทางจะมีการตรวจสุขภาพ หากประเมินว่าอาจมีปัญหาเป็นอันตรายต่อการขึ้นชมธรรมชาติจะสั่งระงับการลงทะเบียนขึ้นชมทุกกรณี

4.นักท่องเที่ยวต้องศึกษากฎหมายระเบียบแนวทางปฏิบัติ ในการเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 ให้เป็นอย่างดี เนื่องจากการกระทำบางประการ อาจมีความผิด ตามกฎหมายซึ่งมีบทลงโทษ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ