fbpx

สุดช้ำใจ! เกษตรกรโดนมิจฉาชีพเอาเเบงก์ปลอมมาซื้อผัก

ยโสธร 9 ส.ค.- เกษตรกรที่ จ.ยโสธร สุดช้ำใจ! หลังโดนโจรแสบอาศัยช่วงเช้ามืด ใช้แบงก์ร้อยปลอมมาซื้อผักหลบหนีไปอย่างลอยนวล ชาวสวนวอนอย่าซ้ำเติมช่วงเศรษฐกิจแย่


นายบัญชา ไชยจันทร์ เกษตรกรบ้านกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร โชว์แบงก์ร้อยปลอมให้ดู หลังมีมิจฉาชีพใช้แบงก์ปลอมมาซื้อผัก โดยแบงก์ปลอมทำมาจากกระดาษถ่ายเอกสารเอ 4 ทำสีเหมือนแบงก์จริงทุกอย่าง หากดูไม่ชัดเจนก็นึกว่าของจริง ลุงบัญชาเล่าว่า ทุกเช้าตนและครอบครัวจะช่วยกันเก็บถั่วฝักยาวที่ปลูกเอาไว้บนเนื้อที่ 1 งาน ไปขายที่ตลาดชุมชนตำบลศรีฐานทุกวัน ขายอยู่ที่ 100 ฝักราคา 50 บาท ซึ่งแต่ละวันจะขายได้ประมาณ 600 บาท 

วันที่เกิดเหตุคนร้ายมาซื้อผักช่วงประมาณ 04.00 น. มิจฉาชีพทำทีมาซื้อถั่วฝักยาว 200 ฝัก คิดเป็นเงินจำนวน 100 บาท แล้วเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังขายถั่วฝักยาวหมดก็กลับบ้าน มานับเงินดู กลับพบว่ามีแบงก์ร้อยปลอม จำนวน 1 ใบ ซึ่งเป็นการถ่ายเอกสารด้วยกระดาษA4 จึงอยากออกมาเตือนพ่อค้าแม่ค้า และขอให้เห็นใจคนทำมาหากิน อย่าซ้ำเติมช่วงเศรษฐกิจแย่โควิดระบาด.-สำนักข่าวไทย 



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก