fbpx

คืบหน้า! รู้ตัวคนร้ายจี้ชิงทอง 114 บาทแล้ว

เชียงราย 27 มิ.ย.- ใกล้ได้ตัวคนร้ายจี้ชิงทอง 114 บาท ที่เชียงรายแล้ว พบว่าทั้งปลอกกระสุนและรูปพรรณสันฐาน คล้ายสองคนร้ายที่เคยก่อเหตุชิงทองร้านทองเยาวราชสินทวีสาขาบ้านดู่เมื่อต้นปี


พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนะพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบคดีกรณีคนร้ายชิงทองที่ร้านทองเยาวราชสินทวี ในเทศบาลนครเชียงราย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา กวาดทองคำไปได้ 114 บาท ซึ่งจากการสอบปากคำและตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูง 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ก่อเหตุอย่างอุกอาจด้วยการยิงปืนขู่ 2 นัด ก่อนเข้าชิงทอง ในที่เกิดเหตุมีปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 2 ปลอก เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับกระสุนขนาดเดียวกันที่คนร้ายเป็นชาย 2 คน เคยบุกเข้าจี้ชิงทอง 54 บาท ที่ร้านทองเยาวราชทวีสินใน ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายอยู่ระหว่างหลบหนี 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายภายในเขต อ.เมืองเชียงราย และจุดกบดานก่อนก่อเหตุ พบว่าก่อนลงมือก่อเหตุก่อนหน้าหนึ่งวันคนร้ายไปเปิดห้องพักที่ระเบียงน้ำรีสอร์ต ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย แต่ทางรีสอร์ตไม่ได้ขอหลักฐานบัตรประชาชนไว้ เพราะคนร้ายบอกว่าลืมเอาบัตรมา และเช็กเอ้าท์ออกไปในวันที่ 25 มิ.ย.และมาก่อเหตุในวันต่อมา โดยขับรถคันก่อเหตุมาดูลาดเลา ช่วง 11.27 น. กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ เจ้าหน้าที่ได้นำภาพที่เก็บได้จากเหตุการณ์ที่ร้านทองชุมชนป่าก่อไทใหญ่ และร้านทอง ต.บ้านดู่ มาเปรียบเทียบกัน พบว่าคนร้ายมีลักษณะรูปร่างตรงกันทั้งคนขี่และคนซ้อนท้าย และยังสวมผ้าคลุมใบหน้าของคนซ้อนท้ายเหมือนกัน รวมทั้งสวมรองเท้าเหมือนกันทั้ง 2 เหตุการณ์อีกด้วย เพียงแต่ใช้รถจักรยานยนต์และการแต่งกายเสื้อผ้าที่แตกต่างกันเท่านั้น


หลังเสร็จสิ้นการประชุมเครียดนานกว่า 3 ชั่วโมง รอง ผบ.ตร. เผยการสืบสวนคืบหน้าไปมาก แต่ขอใช้เวลารวบรวมหลักฐานอีกหน่อยก่อนออกหมายจับ เบื้องต้นทราบจำนวนบุคคล การแต่งกาย ยานพาหนะ เส้นทางหลบหนี ส่วนจะเป็นบุคคลเดียวกันกับที่เคยก่อเหตุชิงทองจากร้านทองเยาวราชทวีสิน สาขาตลาดสดบ้านดู่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย หรือไม่ ยังต้องมีการพิสูจน์ เพราะลักษณะในการก่อเหตุมีความคล้ายคลึงกัน แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นคนเดียวกัน วันนี้ยังไม่ได้ขอหมายจับผู้ก่อเหตุ เพราะยังต้องรอผลตรวจจากนิติวิทยาศาตร์ก่อน พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.ต.ชินวิช ผบก.ภ.จว.เชียงราย กำชับการสืบสวนหาตัวคนร้ายในคดีนี้ให้ได้โดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว