fbpx

จัดหน่วยเคลื่อนที่ตรวจฟรีแรงงานกลุ่มเสี่ยง

ปทุมธานี 14 พ.ค.- วันนี้ รมว.แรงงานลงพื้นที่ปทุมธานี ดูการตรวจเชิงรุกคนงานในสถานประกอบการ ขณะที่หลายจังหวัดเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อ เพื่อสกัดวงการแพร่ระบาด


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของแก่ลูกจ้างที่รับการตรวจเชิงรุก ณ บริษัทแห่งหนึ่ง ที่ จ.ปทุมธานี โดย รมว.แรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลโดยท่านนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวงแรงงานจัดจุดตรวจคัดกรองเชิงรุกแก่แรงงานในสถานประกอบการ เพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เช่น นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา

ในวันนี้ เป็นการตรวจคัดกรองลูกจ้างภายในบริษัทจำนวน 3,205 คน ซึ่งสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี ได้บูรณาการทำงานเชิงรุก ร่วมกับโรงพยาบาลการุณเวช ปทุมธานี จัดรถโมบายตรวจโรคให้ลูกจ้างที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ซึ่งลูกจ้างไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ และจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง


สุราษฎร์ฯ ยอดติดเชื้อยังพุ่ง เสียชีวิตเพิ่มอีก 1

ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นชาย อายุ 64 ปี พบประวัติมีโรคประจำตัวหลายโรค ติดเชื้อจากบุคคลในครอบครัว สำหรับยอดผู้ป่วยล่าสุดวันนี้ พบเพิ่มจากการตรวจเชิงรุกอีก 34 ราย ทำให้มียอดสะสม 1,389 ราย เสียชีวิตรวม 5 ราย

ขณะเดียวกันได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดจากพื้นที่ต่างอำเภอที่ยังไม่มีอาการและอาการไม่รุนแรงมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นวัยหนุ่มสาว คนทำงาน และปรับตัวได้ดีเมื่อมาอยู่รวมกัน ต่างช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และช่วยเหลือซึ่งกันระหว่างรักษา นอกจากนี้ ใน รพ.สนามยังมีจิตอาสาจำนวนหนึ่ง มาเสริมทีมช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ซึ่งช่วยลดความตึงเครียดได้อย่างมาก


อยุธยาพบพนักงานบริษัทติดเชื้อ 16 คน

จ.พระนครศรีอยุธยา มีการเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ให้กับประชาชนในชุมชนอาคารสงเคราะห์และข้างเคียง จำนวน 300 คน โดยมีนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด มาดูการตรวจคัดกรองด้วย โดยก่อนหน้านี้ได้ตรวจพบพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอวังน้อย ติดเชื้อจำนวน 16 ราย จึงได้สั่งปิดบริษัทดังกล่าว ซึ่งชั้นล่างบริษัททำเป็นสถานที่ทำงาน ชั้นบนเป็นที่พักอาศัยพนักงาน รวมทั้งให้กักตัวพนักงานที่เหลือ และเร่งตรวจหาเชื้อโควิดเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง สำหรับยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 19 ราย รวมสะสมเดือนเมษายน 526 ราย เสียชีวิต 4 ราย

สงขลาเร่งฆ่าเชื้อรอบ 3 เรือนจำ

ที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์สงขลาระดมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบเรือนจำ 3 แห่งของจังหวัด ได้แก่ ทัณฑสถานหญิง เรือนจำจังหวัดสงขลาและเรือนจำกลางสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเมืองสงขลา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ หลังจากมีข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวนมาก ในขณะที่ในจังหวัดสงขลาเองก็มีผู้คุมเรือนจำติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมโรคได้ทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ทัณฑสถานและเรือนจำ ได้งดการเยี่ยมผู้ต้องขังทุกกรณี เพื่อป้องกันการติดเชื้อ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง