fbpx

เซ่นไหว้ตุ๊กตาหมี เชื่อขายของดี

ชลบุรี 16 มี.ค.- ความเชื่อในสิ่งที่เห็น! เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง นำตุ๊กตาหมีปักธูปเซ่นไหว้ เชื่อทำให้ค้าขายเจริญรุ่งเรือง  


ที่ร้านพี่ตุ้มอาหารตามสั่ง อยู่ริมถนนอ่างศิลา – บางแสน หมู่ที่ 5 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จ.ชลบุรี จำหน่ายอาหารหลายประเภท อาทิ ก๋วยเตี๋ยวน้ำ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ผัดไท อาหารตามสั่ง แต่ที่แปลกตาคือ ตุ๊กตาหมีที่อยู่บนหิ้งพระ มีธูปปัก แต่ไม่ได้จุด เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับแล้วได้ จำนวน 106 ก้าน ส่วนที่ขามีการเขียนเลขไว้ 2006 อีกทั้งด้านล่างยังมีการเขียนข้อความคำบูชา “ไอ้หมีไชยา” ก่อนขอพรให้ท่องนะโม 3 จบ ขอได้ให้มาแก้ ห้ามจุดธูป 

สอบถามนายธีรชัย บุญไพฑูรย์ อายุ 57 ปี เป็นเจ้าของตุ๊กตาหมีที่นำบูชา เล่าถึงความเชื่อว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 15 ปีที่แล้ว (ปี 2006) ได้เข้าแข่งขันกีฬาที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้รับและนำมาเก็บไว้ จนเปิดร้านใหม่ ซึ่งมีค่าเช่าที่ค่อนข้างสูงเดือนละ 30,000 บาท จึงนึกถึงเสือหมีที่ในอดีตเป็นเรื่องเล่าต่อกันมา ว่าเป็นเสือที่ปล้นจี้คนรวยแล้วนำมาช่วยคนจน และมาถูกยิงจนร่างพรุน แต่ก็มีหลายจุดที่กระสุนยิงไม่เข้า เป็นแค่รอยจ้ำเท่านั้น เลยได้นำตุ๊กตาหมีมาเป็นตัวแทนของเสือหมี และปักธูปที่ไม่ได้จุด เพราะเสือหมีไม่ชอบกลิ่นธูป พร้อมขอค้าขายอย่าให้ขาดทุน


พอขายวันแรกพบว่า มีลูกค้าเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ ตอนนี้ขายมา 3 เดือนแล้ว ยังไม่เจอปัญหาขาดทุน ซึ่งลูกค้าบางรายมาสอบถามว่าอยากจะขอบ้าง โดยที่ตนก็ไม่ได้ห้ามแต่ขอว่าถ้าได้ในสิ่งที่ขอให้กลับมาแก้บน ปรากฏว่ามีลูกค้าจำนวนหลายรายกลับมาแก้บน ทำให้ตนมีความเชื่อในสิ่งที่เห็น ทำให้ก่อนที่จะเปิดร้านขายก็จะมีการบอกเสือหมีทุกวัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร