fbpx

น้ำใจคนไทย ยอดบริจาคช่วยสองแม่ลูกทะลุ 5 ล้าน

กำแพงเพชร 18 ก.พ. – หลังจากโซเชียลแห่แชร์ภาพสองแม่ลูกนั่งป้อนข้าว รอลงทะเบียนเยียวยา “เราชนะ” ชาวโซเชียลต่างแสดงความรู้สึกสงสาร ช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือ ยอดล่าสุดทะลุ 5 ล้านบาท


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “P’fon Kamonthip” ได้โพสต์คลิปและภาพสองแม่ลูกกำลังนั่งป้อนข้าวกันอยู่ที่พื้น ระหว่างรอลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” เหตุเกิดที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยมีข้อความว่า “เพราะชีวิตคน มันเลือกเกิดไม่ได้ สงสารตากับยายจัง…มาลงทะเบียนเยียวยา ออกจากบ้านเที่ยงคืน มาถึงธนาคารตี 4 ตังค์ไม่มีสักบาท หวังจะได้เงิน 7000 #เราชนะ??” ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแชร์กว่า 40,000 ครั้ง

เช้าวันนี้ นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง นางสุนันทา สุขสาสุณี นายก อบต.วังไทร พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่จึงได้ทราบว่าแท้จริง “เป็นแม่ลูกกัน” โดยยายชื่อว่า นางน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี ส่วนตาที่เป็นลูกชายชื่อ นายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกันที่ ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ตรวจสอบพบว่าสองแม่ลูกนั้นอาศัยอยู่ในบ้านชั้นเดียวบนเนื้อที่ 1 ไร่ 2 งาน สภาพบ้านพักก็อยู่อย่างลำบาก โดยบ้านนี้ลูกสาวเป็นคนสร้างไว้ให้ ซึ่งขณะนี้ได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัด


นายจำเนียร เอี่ยมสะอาด เล่าว่า ตนเองอยู่กับแม่ 2 คน แม่ก็สายตามองอะไรไม่เห็นแล้ว ซึ่งตนเองไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่จะลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” เลยจะพาแม่ไปลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ แต่ไปมา 2 วันติดแล้ว แต่จับคิวไม่ทัน เลยตัดสินใจไปเป็นวันที่ 3 โดยออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืน

หลังจากที่สองแม่ลูกตกเป็นข่าว และมีการเผยแพร่หมายเลขบัญชีธนาคารนายจำเนียร เอี่ยมสะอาด ปรากฏว่าในเช้าวันนี้มียอดบริจาคจากธารน้ำใจหลั่งไหลเข้าสู่บัญชีเป็นเงินจำนวนกว่า 5.1 ล้านบาท และยอดบริจาคยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางฝ่ายปกครองจึงได้หารือปรึกษากับครอบครัวนางน้อย เอี่ยมสะอาด โดยตกลงกันจะให้ทางอำเภอเป็นผู้ดูแลบัญชี และวันจันทร์จะไปปรับสมุดอีกครั้งหนึ่ง แต่ขอเบิกออกมาก่อนจำนวน 20,000 บาท เพื่อจะพานายจำเนียรไปกับแพทย์ให้รักษาอาการปวดหลัง เดินหลังค่อม จากนั้นจะให้ทางอำเภอ นายก อบต. และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันบริหารจัดการเงินในบัญชีในเบื้องต้น ซึ่งจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันส่วนหนึ่ง และนำไปก่อสร้างเพิ่มเติมบ้านที่อยู่อาศัยให้ได้รับความสะดวก และส่วนสุดท้ายจะบริหารจัดการเก็บเงินไว้เพื่อความมั่นคงต่อไปในอนาคต

นายจำเนียรบอกอีกว่าดีใจมาก บอกความรู้สึกว่าจะนำเงินไปขุดบ่อเลี้ยงปลาและทำไร่มันที่มีที่ดินอยู่บริเวณหลังบ้าน ขณะที่นางเล็ก บุญทัด ซึ่งเป็นลูกสาวอีกคนหนึ่ง ก็กล่าวขอบพระคุณผู้มีเมตตาที่ได้หลั่งไหลให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวของตนมา ณ ที่นี้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น