fbpx

สยอง! เจอหนอง ในเนื้อหมู

ตาก 21 ก.ย.-สยอง! สาวซื้อเนื้อหมูจากห้างแห่งหนึ่งใน อ.แม่สอด จ.ตาก พบก้อนสีเหลืองๆ อยู่ในเนื้อหมู

เฟซบุ๊กนครออนไลน์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ธนากานต์ สิงห์บุตร อายุ 32 ปี ชาวเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เข้ามาโพสต์ภาพเนื้อหมูที่มีลักษณะคล้ายก้อนหนองอยู่ด้านใน พร้อมระบุว่า “ซื้อหมูมาจากห้างใหญ่ในแม่สอด #หั่นออกมาเป็นแบบนี้ถามผู้รู้หน่อยค่ะว่ามันคืออะไร ทำกับข้าวต่อไม่ไหวค่ะแบบนี้” ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่าเป็นก้อนหนอง หรือฝี ซึ่งมาจากสารตกค้างที่เกิดจากการฉีดยาตรงบริเวณสันคอ ทั้งมีเสียงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจร้านจำหน่ายเนื้อหมูดังกล่าว


ล่าสุดนางสาวธนากานต์ ได้โพสต์ข้อความอีกรอบ ระบุว่าเครียดมาก จนไม่ได้ทำงาน หลังกินหมูมีก้อนหนองเข้าไป ขณะที่ทางร้านขายหมูได้ลบไลน์ที่คุยว่าจะรับผิดชอบทิ้ง เลยไม่แน่ใจว่าจะรับผิดชอบหรือไม่ ทั้งเปิดเผยว่า ซื้อหมูมาจากห้างใหญ่ในแม่สอด และนำไปแช่แข็งไว้ที่บ้านหลายวัน วันแรกหั่นมาทำอาหารไม่พบสิ่งผิดปกติ ต่อมาวันที่ 20 กันยายน ได้นำเนื้อหมูชิ้นเดิมมาทำกับข้าวอีกครั้ง ปรากฏพบก้อนหนอง บริเวณเนื้อสันคอ จึงหยุดกิน และนำเรื่องดังกล่าวไปลงในเฟซบุ๊กของตนเอง เพราะอยากรู้ว่าก้อนขาวๆ ที่พบ คืออะไร ต่อมาทางร้านทราบจากทางเพจ ได้มาหาที่บ้านและขอเก็บเนื้อหมูทั้งหมด พร้อมนำหมูมาเปลี่ยนให้ใหม่ แจ้งว่าจะแสดงความรับผิดชอบทั้งหมด แต่ขอให้ลบเรื่องที่ไปโพสต์ลงในโซเชียลทั้งหมด แต่ตนเองไม่ได้ลบ เพราะจะรอจนกว่าทางร้านจะรับผิดชอบตามที่ตกลงกันไว้ แต่ต่อมาทางร้านกลับลบข้อมูลในไลน์ทั้งหมด รวมทั้งข้อความที่บอกจะรับผิดชอบทิ้งไป ทำให้ไม่มั่นใจว่าร้านจะทำตามที่รับผากไว้หรือไม่

ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ครั้งนั้นจากการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญจากคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สรุปว่า เป็นหนองในหมู ซึ่งหนองในเนื้อหมูเกิดจากการอักเสบของเม็ดเลือดขาวที่ตายแล้ว ซึ่งต่อมน้ำเหลืองหมูนั้นไม่ควรนำมาบริโภค เนื่องจากอาจมีเชื้อโรคสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นโรคไข้หวัดหมู โรคเท้าและปาก รวมไปถึงสารพิษต่างๆ ปกติพ่อค้าขายเนื้อหมูจะแล่ส่วนนี้ออก อย่างไรก็ตามถ้าเจอตุ่ม หรือเนื้อหมูลักษณะดังกล่าวควรตัดออก และควรปรุงหมูให้สุกทุกครั้งก่อนรับประทาน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง