fbpx

จ่อออกหมายจับทีมสังหารโหดยิงดับ 3 ศพ พัทลุง

พัทลุง 30 ก.ค. – ตำรวจเตรียมออกหมายจับทีมสังหารโหด 3 ศพ ขณะที่มีการเผยภาพนาทีสังหารโหดอย่างใจเย็น ใช้เวลาปฏิบัติการกว่า 3 นาที ท่ามกลางผู้คนสัญจรบนถนนหน้าธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง

ภาพจากล้องวงจรปิดเผยให้เห็นนาทีโหด รถยนต์เก๋งสีดำของกลุ่มผู้เสียชีวิตจอดอยู่บนถนนหน้าธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง โดยมีกลุ่มคนร้าย 2 คน เดินรอจังหวะอยู่บริเวณทางเท้าห่างจากรถยนต์ที่จอดอยู่ประมาณ 15 เมตร ขณะเดียวกันคนร้ายอีกคนขับรถกระบะมาจอดด้านหลังรถยนต์ของผู้เสียชีวิตประมาณ 15-20 เมตร จากนั้นผู้ขับรถเก๋งที่เสียชีวิตคือ นายรัตนพงศ์ เปิดประตูลงจากรถ ขณะที่คนร้ายลงจากรถยนต์เช่นกัน เดินเข้ามาหาผู้เสียชีวิตบริเวณท้ายรถเก๋งแล้วชักอาวุธปืนสั้นยิงเข้าใส่ไม่ต่ำกว่า 5 นัด


ขณะที่กลุ่มคนร้ายอีก 2 คน ที่รออยู่ เข้ามายิงใส่ผู้เสียชีวิตหลายนัดเช่นกัน แล้วเดินกลับไปที่รถกระบะ ขณะนั้นมีคนวิ่งหนีลงจากรถเก๋ง 1 คน ส่วนอีกคนพยายามจะหนีออกจากรถเช่นกัน แต่ถูกมคนร้าย 2 คนกลับมาใช้ทั้งอาวุธปืนสั้นและอาวุธปืนยาวยิงถล่มเข้าไปที่นั่งเบาะหลัง ขณะที่คนร้ายอีก 1 คนที่ขึ้นรถกระบะไปแล้วเห็นเหตุการณ์จึงจอดรถยนต์ลงมาใช้ปืนยิงถล่มร่วมกับเพื่อนอีกครั้ง ก่อนขึ้นรถหนีไปทันที

จากนั้นคนร้าย 2 คนที่เหลือก็ขึ้นขับรถเก๋งของกลุ่มผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ รุ่งเช้าตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบรถเก๋งสีดำจอดอยู่บริเวณถนนริมคลองชลประทาน พร้อมผู้เสียชีวิตภายในรถ 2 ราย จากการปฏิบัติการสังหารโหดครั้งนี้ ใช้เวลาเพียง 3 นาที ท่ามกลางผู้คนที่สัญจรบนท้องถนน


ความคืบหน้ากลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงถล่มนายรัตนพงศ์ จันทร์ปน จนพรุนทั้งร่าง เสียชีวิตบนถนนหน้า ธ.ก.ส.สาขาท่ามิหรำ รวมทั้งใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. และอาวุธปืนลูซียิงถล่มใส่นายอรรถกร นุ่นปาน และนายพาสกร ดำสนิท อายุ 21 ปี ที่นั่งด้านหลังภายในรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กล 6280 กรุงเทพหานคร ส่วนนายชลทิตย์ แซ่หลี อายุ 30 ปี ที่นั่งมาด้วยด้านหน้า เปิดประตูรถเก๋งวิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด เหตุเกิดประมาณเวลา 02.30 น. คืนวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 บริเวณธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาท่ามิหรำ ริมถนนราเมศวร์ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง ส่งตำรวจออกติดตามนายชลทิตย์ ที่วิ่งหลบหนีคนร้ายไปได้ ทั้งที่บ้าน บ้านญาติๆ และพรรคพวกเพื่อนฝูงของนายชลทิตย์ แต่ไม่พบตัวนายชลทิตย์แต่อย่างใด คาดว่านายชลทิตย์น่าจะหลบหนีหวั่นถูกเอาชีวิต เนื่องจากเป็นพยานปากสำคัญในคดีดังกล่าว ส่วนการสอบพยานของบรรดาญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ สอบไปแล้ว 7 ราย สำหรับพยานในที่เกิดเหตุสอบปากคำไปแล้วจำนวนหนึ่ง

จากการขยายผลการสืบสวนสอบสวนของตำรวจชุดสืบสวน ภ.9 ชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง และชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง รวมทั้งการรวบรวมพยานบุคคล ประจักษ์พยาน พยานวัตถุในที่เกิดเหตุ และขยายผลจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมทั้งตามเส้นทางต่างๆจากจุดเกิดเหตุไปยังจุดทิ้งศพ เห็นหน้ากลุ่มคนร้ายทั้ง 3 คน ที่ใช้อาวุธปืนยิงถล่ม 3 ศพ ได้อย่างชัดเจน ขณะที่ตำรวจกำลังรอการขยายผลของหลักฐานชิ้นสำคัญบางอย่าง มั่นใจจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ยื่นขออนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ภายใน 2-3 วันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ชนวนเหตุยิงถล่ม 3 ศพ ในครั้งนี้ น่าจะมาจากการมีปากเสียงกันระหว่างกลุ่มผู้ตายกับกลุ่มคนร้าย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากร้านอาหารเลิกก็ได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์จนนำไปสู่การสังหารโหดดังกล่าว ส่วนนายรัตนพงศ์ ผู้ถูกยิงเสียชีวิตเป็นศพแรก มีประวัติลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ ส่วนนายอรรถกร มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนนายชลทิตย์ที่หลบหนีไปได้ ก็มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเช่นกัน ถูกจับกุมในคดียาเสพติดของ สภ.เมืองพัทลุง เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประกันตัว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

“ภูมิธรรม” รอกรมวิทย์แถลงผลตรวจข้าว 10 ปี ชัดๆ 20 พ.ค.นี้

“ภูมิธรรม” รมว.พาณิชย์ ขอรอกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แถลงชัดๆ ผลตรวจข้าว 10 ปี วันที่ 20 พ.ค.นี้ เบื้องต้นน่าจะเป็นในทางที่ดี ถ้าคอนเฟิร์มทั้งหมด พร้อมประมูลขายเอาเงินกลับมามากขึ้น ดีกว่าขายเป็นข้าวเน่า

ตร.ยันชุดจับกุมตรวจค้นตามกฎหมาย ปัดทำให้แท้ง

ผู้การปากน้ำ แถลงโต้ปมสาวแจ้งจับชุดปราบปรามยาเสพติด ตรวจช่องคลอดจนแท้งลูก ยืนยันเจ้าหน้าที่ทำตามหลักกฎหมาย ส่งฝ่ายสอบสวนคุยแพทย์ ท้องและแท้งจริงหรือไม่ หากแจ้งความเท็จ จ่อดำเนินคดีข้อหาให้ร้ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

รัฐบาลปัดสั่งยกเลิกแต่งชุดนักเรียน แค่ผ่อนผัน ลดค่าใช้จ่าย

รัฐบาลแจง ก.ศึกษาธิการ ไม่ได้สั่งประกาศยกเลิกแต่งชุดนักเรียน ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ ย้ำเป็นการยกเว้นหรือผ่อนผัน เพื่อลดค่าใช้จ่าย

ราชทัณฑ์ ยันบุคลากรแพทย์ช่วยชีวิต “บุ้ง” เต็มกำลัง

ราชทัณฑ์ ยันบุคลากรทางการแพทย์ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ให้การรักษาและช่วยชีวิต “บุ้ง” ตามมาตรฐานวิชาชีพอย่างเต็มที่เต็มกำลัง