fbpx

1 ใน 3 สุนัขมีคนรับเลี้ยงแล้ว เหลือแต่ “ฟีโน่-เซสร่า”

ลพบุรี 2 ก.ย. – เจ้าของอเมริกันบลูลี่ วอนโซเชียลอย่าซ้ำเติม สภาพจิตใจครอบครัวย่ำแย่ หลังสูญเสียน้องชาย ล่าสุดมีคนอาสารับแม่สุนัขไปเลี้ยงแล้ว


กรณีนายอภิศักดิ์ อายุ 18 ปี เล่นกับสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 2 ตัว ที่พี่ชายเลี้ยงไว้ในบ้าน ก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝัน สุนัขเริ่มเล่นแรงรุมไล่กัด จนต้องหนีตาย แต่ไม่พ้น ถูกรุมขย้ำเสียชีวิต โดยมีร่องรอยถูกขย้ำที่หัวจนกะโหลกเปิด หู 2 ข้างหายไป เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 30 สิงหาคม

เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) ครอบครัวได้รับร่างผู้เสียชีวิตจากสถาบันนิติเวช กลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดหลวงท้ายตลาด จังหวัดลพบุรี โดยพ่อผู้ตายได้จุดธูป 1 ดอก รับร่างลูกลงรถด้วยน้ำตานองหน้า ส่วนแม่เป็นลมล้มลงไปกองกับพื้นทันทีที่เห็นร่างลูกเพราะทำใจไม่ได้


ด้านนายอภิสิทธิ์ พี่ชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข พูดทั้งน้ำตา ยืนยันว่าไม่ได้อยากให้เหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้น เพราะฟีโน่ กับ เซสร่า สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลี่ 2 ตัวที่รุมขย้ำน้องชาย ตัวเองเป็นคนทำคลอดมากับมือ ตอนแรกตัวเองเอาไปเลี้ยงที่กรุงเทพฯ แต่เพราะต้องกลับมาดูแลแม่ที่อายุมากและป่วยบ่อย จึงพากลับมาอยู่ด้วยกันที่ลพบุรี และเลี้ยงไว้บนห้องนอนของตัวเองที่ชั้น 2 โดยมีน้องชายคอยให้อาหาร กระทั่งเริ่มคุ้นเคย แต่วันเกิดเหตุคาดว่าน้องชายคงเล่นกับสุนัขไม่ถูกวิธี ประกอบกับสุนัขทั้ง 2 ตัว อาจเกิดอาการเครียด จึงแสดงความก้าวร้าว และเมื่อเริ่มกัด ได้กลิ่นเลือด จึงสติหลุดห้ามไม่ฟัง

ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ ยังอัปเดตด้วยว่า กรณีประกาศหาเจ้าของใหม่ให้สุนัขอเมริกันบูลลี่ที่เลี้ยงไว้ เพราะทำใจเลี้ยงต่อไม่ได้ เนื่องจากสงสารน้องชายที่ต้องมาถูกสุนัขที่ตัวเองลั้ยงไว้กัดจนตาย ล่าสุดมีคนติดต่อรับเลี้ยงสุนัขแล้ว 1 ตัว คือ “ถังแก๊ส” แม่ของ ฟีโน่ กับ เซสร่า ที่ตอนนี้ยังอยู่ในอาการขาเจ็บ เพราะเข้าไปช่วยน้องชาย แต่สู้แรงของลูก 2 ตัว ที่ตัวหนึ่งมีน้ำหนัก 18-20 กิโลกรัมไม่ได้ ทำให้ตอนนี้ตัวเองจะยังคงเลี้ยงเจ้าฟีโน่ กับ เซสร่า ไปก่อน จนกว่าจะมีคนอาสารับทั้งคู่ไปดูแลต่อ

อย่างไรก็ตาม เหตุสลดที่เกิดขึ้น อยากวิงวอนสังคม อย่าซ้ำเติมครอบครัว แต่ขอให้เข้าใจ เพราะตอนนี้ทุกคนสภาพจิตใจย่ำแย่ ที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับ รวมถึงหากมีผู้ติดต่อรับสุนัขไปเลี้ยง อยากให้เป็นคนที่มีความเข้าใจในการดูแลสุนัขพันธุ์นี้ด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด