fbpx

ญาติเตรียมประสานหน่วยงานรับตัวพิตบูลขย้ำเจ้าของดับ

พระนครศรีอยุธยา 11 ก.ย. – ญาติเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารับตัวสุนัขพิตบูลกัดเจ้าของวัย 67 ปี เสียชีวิต ไปดูแล พบเคยกัดเพื่อนบ้านบาดเจ็บสาหัสมาครั้งหนึ่งแล้ว


ตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านเกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิตบูล กัดเจ้าของเป็นหญิงวัย 67 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเจ้าของจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลโดยเหตุดังกล่าวเกิดที่พื้นที่ หมู่ 2 ตำบลบ้านนา อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายประเทือง อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านของบ้านหลังที่เกิดเหตุเล่าว่า เมื่อเช้าวานนี้ (10 ก.ย.) ได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตร้องโอดโอยลักษณะเจ็บปวด คาดว่าคงจะถูกสุนัขพิตบูลกัด แต่เพื่อนบ้านข้างเคียงที่ได้ยินเสียงไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะสุนัขที่บ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงไว้มีลักษณะดุร้าย ตัวเจ้าของเองก็เพิ่งถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนและหน้าท้อง มาวันนี้ถูกพิตบูลกัดซ้ำจนถึงขั้นเสียชีวิต อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและนำสุนัขตัวดังกล่าวออกจากหมู่บ้านไป เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านต่างรู้สึกหวาดระแวง กลัวที่จะถูกกัด


ขณะที่นางบุบผา อายุ 76 ปี ภรรยาของนายประเทืองก็เล่าว่าตนเองเพิ่งถูกพิตบูลตัวดังกล่าวกัดเมื่อ 2 เดือนก่อน ตอนที่ตนปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านที่เลี้ยงพิตบูลไว้ เจ้าพิตบูลตัวดังกล่าววิ่งฝ่าเจ้าของออกมาขย้ำตนเองจนได้รับบาดเจ็บ กะโหลกเปิด เป็นแผลต้องเย็บมากกว่า 100 เข็ม ทุกวันนี้ตนยังเจ็บแผลอยู่ และขาก็ยังเดินได้ไม่ปกติ รู้สึกผวาทุกครั้งที่ต้องเดินผ่านบ้านหลังดังกล่าว

น.ส.ลดาวัลย์ ญาณจรูญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวได้นำสุนัขพันธุ์พิตบูลมาเลี้ยงได้ประมาณ 3 ปีแล้ว จากนั้นเคยหลุดออกมากัดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงขอร้องให้เจ้าของนำสุนัขออกจากหมู่บ้านไป แต่เจ้าของสุนัข ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บ และรับปากว่าจะดูแลสุนัขอย่างดีจะทำกรงให้มิดชิดเพื่อไม่ให้เจ้าสุนัขพิตบูลหลุดออกมาได้ แต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังหลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านในชุมชนลงความเห็นว่าอยากจะให้เจ้าของนำสุนัขไปเลี้ยงที่อื่นหรือหากมีหน่วยงานที่ใดที่เกี่ยวข้องให้ลงมาช่วยตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว

ขณะที่มีรายงานว่าญาติของผู้เสียชีวิตเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับตัวสุนัขพิตบูลไปดูแลแล้ว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ