fbpx

เค้นสอบผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา

1 ก.ค. – เค้นสอบผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุวางระเบิดแฟลตตำรวจบันนังสตา เร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการ คาดยังกบกานอยู่แถบชายแดน ด้าน ผบ.ตร. เตรียมลงพื้นที่บ่ายนี้ (1 ก.ค.)


บริเวณเกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา ตั้งแต่เช้ามีการเข้าตรวจพิสูจน์หลักฐานอีกรอบ โดยเฉพาะบริเวณรถคันก่อเหตุ ส่วนศพของนางรอกีเยาะห์ อายุ 45 ปี ครูสอนตาดีกาประจำมัสยิดกำปงลาแล ได้ทำการฝังตามประเพณีแล้วเมื่อวาน (30 มิ.ย)

จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้บอกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในขั้นตอนไล่ดูกล้อง CCTV ตามหารถมอเตอร์ไซค์และคนที่นำรถกระบะคันดังกล่าวมาจอด พอจะทราบรูปพรรณสันฐานแล้ว ส่วนแรงจูงใจตั้งคาดว่าเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยว่าเป็นแนวร่วม 4 คน ที่เคลื่อนไหวใน อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต ไปสอบสวน และยังคงควบคุมตัวไว้ 2 คน อาจจะโกรธแค้นจึงก่อเหตุตอบโต้ แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ


ส่วนรถที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถของหน่วยงานราชการที่ อ.ธารโต จึงนำผู้ที่เกี่ยวข้อง 2 คน มาสอบปากคำ ขณะนี้อยู่ในการควบคุมตัว จากการพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่อีโอดี และพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นเป็นระเบิดน้ำหนักกว่า 80 กิโลกรัม พร้อมถังน้ำมัน ซุกซ่อนไว้ในรถรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน แบบ 4 ประตู ตั้งเวลาไว้ 10 นาที หลังจากคนร้ายได้นำรถมาจอดและหลบหนี

ขณะที่ผู้บาดเจ็บยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจยะลา 11 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 10 นาย และเป็นพลเรือน 1 คน ส่วนที่โรงพยาบาลบันนังสตา ยังคงเหลือผู้บาดเจ็บอีก 3 คน อาการโดยทั่วไปไม่รุนแรง มีอาการแน่นหน้าอกและมีบาดแผลเล็กน้อย ส่วนอีก 5 คน แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ (1 ก.ค.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และแม่ทัพภาคที่ 4 จะลงพื้นที่ อ.บันนังสตา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง