fbpx

อุทาหรณ์คนเลี้ยงสุนัข พิตบูลขย้ำเด็ก 5 ขวบสาหัส

อุดรธานี 9 มิ.ย.- อุทาหรณ์คนเลี้ยงสุนัข ห้ามคลาดสายตา ล่าสุดเกิดเหตุที่อุดรธานี “พิตบูลผสม” ขย้ำเด็ก 5 ขวบอาการสาหัส ถูกกัดที่ศีรษะเป็นแผลใหญ่


น้องแพรวา อายุ 5 ขวบ อยู่ในอาการตกใจหลังถูกสุนัขกระโจนกัดที่ศีรษะจนเป็นแผลเหวอะ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของญาติๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพราะความสงสารหนูน้อย เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา หน้าบ้านพักหลังหนึ่งใน ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี สุนัขตัวดังกล่าวเป็นพิตบูลผสมพันธ์ุไทย เพศผู้ อายุ 2 ปี

หลังเกิดเหตุญาติๆ รีบพาน้องแพรวาส่งโรงพยาบาลทันที แพทย์เย็บปิดแผลและล้างแผลให้น้อง เบื้องต้นอาการดีขึ้นมาก แต่ต้องรอดูอาการต่อ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ เนื่องจากบาดแผลใหญ่ลึกถึงกะโหลกศีรษะและใกล้ดวงตาซ้าย

ด้านแม่ของน้องบอกว่าขายของอยู่ที่ตลาด ญาติโทรบอกว่าลูกสาวถูกสุนัขกัดก็รีบวิ่งกลับมา สงสารลูกมาก ขณะที่ยาย บอกว่าบ้านแถวนี้เป็นเครือญาติกันทั้งหมด ก่อนเกิดเหตุพาน้องแพรวามาเล่นที่บ้านญาติอีกคนที่เป็นบ้านเจ้าของสุนัข ตอนนั้นเขาอุ้มหลานชายวัย 2 ขวบ มาเล่นด้วย จู่ๆ สุนัขก็กระโจนกัดที่ศีรษะน้องแพรวา ก่อนช่วยกันพาส่งโรงพยาบาล แต่ยอมรับว่าปกติสุนัขตัวนี้ไม่ดุร้าย คาดว่าเป็นเพราะอาจหวงเจ้าของที่เป็นเด็ก 2 ขวบ

ด้านเจ้าของสุนัข บอกว่า สุนัขตนไม่เคยกัดคนเลย เหตุการณ์นี้ตนเสียใจมากที่หลานต้องมาบาดเจ็บ ยืนยันว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเรื่องรักษาพยาบาลให้ทุกอย่าง ตอนนี้ต้องรอให้การน้องดีขึ้นจะมีการเจรจากัน แต่เรื่องนี้ก็ถือเป็นอุทาหรณ์ว่าต่อให้สุนัขจะเชื่องแค่ไหน แต่สัญชาตญาณก็ยังคงเป็นสัตว์ดุร้ายอยู่ ดังนั้นควรดูแลไม่ให้คลาดสายตา โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็กและคนชรา .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ล็อกเป้านักศึกษาเชียงใหม่

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เชียงใหม่ กำลังตกเป็นเป้าหมายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยใช้ข้อมูลส่วนตัวหลอกลวงและข่มขู่ให้สร้างเรื่องหลอกผู้ปกครอง ทั้งทุนการศึกษาและเรียกค่าไถ่ บางรายสูญเงินถึง 4 ล้านบาท

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

ข่าวแนะนำ

“แพทองธาร” ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนทำหน้าที่นายกฯ

“แพทองธาร” นายกฯ สวมชุดโทนฟ้า พร้อม “ภูมิธรรม-สุทิน-สุริยะ” แกนนำเพื่อไทยไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว เอาฤกษ์-เอาชัย เสริมสิริมงคล ก่อนทำหน้าที่นายกฯ

พบ 5 ศพในซากเรือยอชต์หรูอับปางนอกฝั่งอิตาลี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำอิตาลีพบร่างผู้เสียชีวิต 5 ศพ ติดอยู่ภายในซากเรือยอชต์หรูที่จมอยู่ใต้ทะเลลึก 50 เมตร นอกชายฝั่งเกาะซิซิลี หลังจากถูกคลื่นลมซัดจนอับปางเมื่อวันจันทร์

สุดเศร้า “เพชรา” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์” คู่ชีวิต

อาลัยรัก “เพชรา เชาวราษฎร์” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์ นันทนาคร” คู่ชีวิตที่ดูแลกันมา 50 ปี ด้านเพื่อนศิลปิน-แฟนเพลง ร่วมอาลัยแน่นวัดธาตุทอง