fbpx

ตม.เกาหลีใต้ รวบ “ป้าเพ็ญ” คาไลฟ์สด

อุดรธานี 8 มิ.ย.-“ป้าเพ็ญ” ผีน้อยไทย ถูก ตม.เกาหลีใต้ รวบขณะไลฟ์สด หลังเห็นรถบัสต้องสงสัยจอดหน้าร้าน มัวสงสัย แถมไม่หนี แม้มีคนเตือนแล้วว่าเป็นรถ ตม.

กลายเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง เมื่อ “ป้าเพ็ญ” หญิงวัย 54 ปี ไลฟ์สด หน้าร้านโชห่วยของตนในตลาดจวม เมืองฮวาซอง จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ หลังเห็นรถบัสต้องสงสัยจอดอยู่หน้าร้านตั้งแต่เช้า โดยไม่รู้ว่าเป็นรถรับคนงานหรือรถของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ของเกาหลีใต้


โดยป้าเพ็ญเริ่มต้นไลฟ์สดด้วยการทักทายผู้ชม พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า รถบัสที่จอดอยู่หน้าร้านเป็นรถอะไร ซึ่งในตอนนั้น FC ของป้าเพ็ญก็เริ่มเตือนว่า “นั่นเป็นรถของตม.” แต่ป้าเพ็ญก็ยังถามย้ำแบบชิลๆ ไม่ได้ตกใจหรือคิดจะหนีและยังคว้าโทรศัพท์ไปหน้าร้าน ตั้งกล้องให้เห็นรถบัสอยู่ระยะหนึ่ง สักพักมีผู้ชมในไลฟ์สดสังเกตป้ายทะเบียนรถ พบว่ามีเลขทะเบียนรถ คือ 1972 ก่อนเตือนป้าเพ็ญให้รีบหนีเพราะเป็นรถของ ตม.

ต่อมา ช่วงนาทีที่ 8.09 น. ป้าเพ็ญหยิบโทรศัพท์วิ่งหนีออกจากร้าน พร้อมพูดว่า “แม่นอีหลี แม่นอีหลีเด้อ พุข่าล้งตะล่างก่อน” ก่อนที่จะมีเสียงขลุกขลักๆ และภาพถูกตัดไป เพราะป้าเพ็ญถูก ตม.เกาหลี จับ ไปดูบรรยากาศจังหวะนี้กัน


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ น.ส.จันทร์เพ็ญ หรือป้าเพ็ญ ที่ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี พบกับนายสังวาลย์ อดีตสามี เล่าว่า ป้าเพ็ญ เดินทางไปด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว แล้วหลบหนีไปทำงานเกษตร แบบไปตายเอาดาบหน้า เพราะฐานะบ้านทางยากจน และอยู่ที่เกาหลีทำงานมาแล้ว 11 ปี ตนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ขณะนี้ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ก่อนเดินทางไปประเทศเกาหลี ตนและภรรยามีความจำเป็นต้องหย่ากัน แต่ก็ยังรักกันดี

จัดหางานจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ทางกรมจัดหางานไม่สามารถให้การช่วยเหลือได้ เพราะไปแบบผิดกฎหมาย ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายเกาหลี ก่อนที่จะผลักดันกลับไทย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

“อ.เฉลิมชัย” ชี้รูปปั้น “Angel” เป็นแพะรับบาป

ดราม่ารูปปั้น Angel of Maesai หน้าด่านชายแดนไทย-เมียนมา ถูกวิจารณ์เป็นต้นเหตุทำให้น้ำท่วม อ.แม่สาย หนักสุดในรอบ 100 ปี ด้าน “อ.เฉลิมชัย” วอนอย่าโยนบาปให้งานศิลปะ พร้อมเคลื่อนย้ายไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเมืองเชียงรายแล้ว