fbpx

มอบตัวแล้วอดีตเชฟ ยิง รปภ.หน้าห้างดังเมืองโคราช

นครราชสีมา 3 มี.ค.- มอบตัวแล้ว! “อดีตเชฟ” มือยิง รปภ. หน้าห้างดังเมืองโคราช บาดเจ็บ อ้างแค้น รปภ.ฟ้องเรื่องงานจนโดนไล่ออก


จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2567) เกิดเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณหน้าศูนย์การค้าชื่อดังเมืองโคราช มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายณัฐดนัย เจ้าหน้าที่ รปภ.ของศูนย์การค้าดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บที่ใต้คางและหัวไหล่ขวา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของศูนย์การค้าฯ สามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งมือปืนที่ก่อเหตุ คือ นายศุภพรพงษ์ เอดีตพ่อครัวของโรงแรมที่อยู่ติดกับศูนย์การค้าฯ และมีปัญหาขัดแย้งกับนายณัฐดนัย รปภ.ผู้บาดเจ็บ สาเหตุเพราะมือปืนเคยทำงานเป็นพ่อครัวอยู่ที่โรงแรมฯ แต่เคยถูกนายณัฐดนัย รายงานหัวหน้าเรื่องแอบดื่มสุราในที่ทำงาน จนทำให้นายศุภพรพงษ์ถูกไล่ออกจากงาน
 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายศุภพรพงษ์ มือปืนที่ก่อเหตุ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากหนีไปกบดานที่ห้องพักใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เตรียมการจะหลบหนีกลับบ้านเกิดที่ จ.สุโขทัย แต่ภรรยาที่พักอยู่ด้วยกัน เกลี้ยกล่อมให้มอบตัว จนในที่สุดนายศุภพรพงษ์ ยอมไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนและทราบว่าผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งไว้ในถังขยะหลังศูนย์การค้าฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปยึดอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ของกลางมาได้ จากนั้นควบคุมตัวนายศุภพรพงษ์ไปสอบสวนเพิ่มเติม รับสารภาพว่า มีปัญหาขัดแย้งกับนายณัฐดนัย และฟางเส้นสุดท้ายคือ ถูกนายณัฐดนัย ฟ้องหัวหน้าเรื่องที่มีพฤติกรรมดื่มสุราในที่ทำงาน จนเป็นเหตุให้ต้องถูกไล่ออกจากงาน จึงตามมาสะสางแค้น หวังจะยิงให้ตาย แต่ไม่สำเร็จ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท