fbpx

จับแล้วคนขับรถตู้ชนต้นไม้ หลังอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี

พระนครศรีอยุธยา 3 ม.ค. – เหตุรถตู้ขับพุ่งชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบราย และเสียชีวิต 1 ราย ล่าสุดตำรวจจับกุมคนขับรถตู้ได้แล้ว หลังอาศัยช่วงชุลมุนหนีไปเปิดห้องนอนพักผ่อน


จากเหตุการณ์รถตู้รับส่งผู้โดยสารพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง บนถนนโรจนะ มุ่งหน้าศาลากลางเก่าอยุธยา ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา ในที่เกิดเหตุสภาพรถถูกอัดเข้ากับต้นไม้ จนห้องเครื่องยุบไปถึงในรถ ส่วนด้านหน้าพบคนเจ็บถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ เมื่อช่วยออกมาได้ พบว่าเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ผู้โดยสารที่เหลือที่เหลือได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

หนึ่งในผู้โดยสาร เล่าว่า นั่งรถมาจากนครพนมตั้งแต่ 17.00 น. เมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) เพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ตัวเองนั่งอยู่เบาะหลังสุด และมีผู้โดยสาร 1 คนต้องลงที่อยุธยา รถตู้จึงแวะเข้ามาส่ง ซึ่งตอนนั้นทุกคนในรถหลับกันหมด จนกระทั่งได้ยินเสียงยางระเบิด และรถตู้พุ่งชนต้นไม้ ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถกระเด็นอัดกัน และเมื่อเหตุการณ์สงบ บางคนก็ออกมานอกรถเอง


ด้านขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบทำให้ทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวมีการเสริมเบาะนั่งเพิ่ม และรถไม่ได้เชื่อมต่อระบบ GPS ของกรมการขนส่ง รวมถึงไม่มีการสแกนใบขับขี่เข้าระบบ ทำให้ระบุความเร็วระหว่างขับรถไม่ได้ แต่ผู้โดยสาร ส่วนใหญ่เล่าว่า คนขับรถตู้ขับด้วยความเร็วสูงตลอดทาง ส่วนคนขับรถตู้ที่อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

ล่าสุด พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำทีมเดินทางมาที่งานสืบสวนสภ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบนายชาติชาย อายุ 49 ปี คนขับรถตู้มาเปิดห้องพัก อยู่บริเวณตลาดหัวรอ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและพบตัวจึงเชิญมาที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อสอบถามข้อมูล

คนขับรถตู้ เล่าว่า ตนเองรับผู้โดยสารมาจากจังหวัดนครพนม ทั้งหมด 15 คน รวมตนเองเป็น 16 คน กำลังเดินทางมาส่งผู้โดยสารที่อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ยางรถเกิดระเบิดจนทำให้ไม่สามารถบังคับรถได้รถจึงพุ่งชนเข้ากับต้นไม้อย่างจัง ตอนนั้นตนเองได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเล็กน้อย แต่ก็ช่วยเหลือคนเจ็บภายในรถ และโทรศัพท์แจ้งประกัน แต่ด้วยความตกใจและกลัว จึงออกจากที่เกิดเหตุและไปเปิดห้องพักอยู่ที่ตลาด จนถูกตำรวจเข้ามาควบคุมตัว


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ส่วนการตรวจปัสสาวะหรือวัดแอลกอฮอล์ พนักงานสอบสวนจะดำเนินการตรวจและหาสิ่งเสพติดเพื่อจะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดมี 14 คน และมีผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 คน คือนางสาวปนัดดา อายุ 21 ปี ชาวนครพนม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์