fbpx

รถแน่นถนนมิตรภาพ – ผู้ใช้รถไฟฟ้าโอดหาสถานีชาร์จยาก

นครราชสีมา 29 ธ.ค.- สภาพการจราจรถนนมิตรภาพ เส้นทางหลักมุ่งสู่ภาคอีสาน นอกจากรถติดแล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่พบเจอคือผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า จะหาสถานีบริการชาร์จแบตเตอรี่ค่อนข้างยาก


สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงอำเภอปากช่อง เป็นจุดที่รถเคลื่อนตัวได้ช้าที่สุด เนื่องจากเป็นเขตรอยต่อจังหวัดสระบุรี จึงทำให้รถยนต์ติดสะสมบนถนนเป็นจำนวนมาก

บริเวณหน้าฟาร์มโชคชัย เป็นอีกหนึ่งจุดที่เจ้าตำรวจทางหลวงได้ปรับรูปแบบการจราจรให้วิ่ง 4 ช่องทางเหมือนเดิม แสดงให้เห็นว่าปริมาณรถยนต์ ตั้งแต่หน้าฟาร์มโชคชัย มุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมา บนนถนนมิตรภาพ เริ่มคล่องตัว ไม่ติดขัดแบบเมื่อวาน


จากข้อมูลแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ได้เปิดเผยว่า ปริมาณรถยนต์จะเคลื่อนตัวช้าและหนาแน่นเฉพาะตำบลกลางดงเท่านั้น มีการชะลอตัวด้านหน้าบริเวณสถานีบริการน้ำมันที่มีปริมาณรถเข้าออกตลอดเวลา และจะชะลอตัว อีกที ช่วงตำบลหนองสาหร่าย ซึ่งเป็นทางแยกเข้ามอเตอร์เวย์ M6 และยังให้ข้อมูลอีกว่า ปริมาณรถยนต์ในวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา มีเพียง 90,000 คัน ต่ำกว่าการคาดการณ์ ซึ่งเดิมอยู่ที่ 120,000 คัน

ส่วนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ทั้งขาเข้าและขาออก การจราจรคล่องตัว รถวิ่งได้ตามปกติ สามารถทำเวลาได้เป็นอย่างดีเมื่อออกจากตัวอำเภอปากช่อง ผ่านอำเภอสีคิ้ว ผ่านอำเภอสูงโนน เข้าตัวเมืองนครราชสีมาถนนโล่งมาก

จากนั้นทีมข่าวได้เข้าสำรวจผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า หลังจากเกิดประเด็นว่าสถานีชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้ารถยนต์ ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ทีมข่าวได้ไปผู้คุยกับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ให้ข้อมูลว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร จะกลับบ้าน และไปเยี่ยมญาติในหลายจังหวัดภาคอีสานตอนบน และเป็นครั้งแรกกับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเดินทางไกล กังวลเรื่องสถานีชาร์จ เนื่องจากได้ค้นหาในแอปพลิเคชัน บางสถานีก็ปิด พอมีสถานีว่างก็อยู่ไกล กังวลจะเดินทางไปไม่ถึงสถานี เนื่องจากสภาพการจราจรติดขัดในช่วงเทศกาลปีใหม่


สภาพการจราจร บนถนนมิตรภาพ ณ ขณะนี้ (12.10 น.) ยังเคลื่อนตัวได้ช้า ผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ต้องคำนึงถึงสถานีชาร์จแบตเตอรี่ด้วย ส่วนผู้ที่จะใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ M6 ก็ต้องดูเรื่องน้ำมันด้วย เนื่องจากระยะทาง 80 กิโลเมตร จะไม่มีสถานีให้บริการน้ำมัน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน