fbpx

ชายแดนใต้อ่วม ฝนตกหนักน้ำท่วม-ดินสไลด์ หลายจุด

ยะลา 24 ธ.ค.-ยะลาหลังมีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินเลื่อนไหลหลายจุด เจ้าหน้าที่เร่งเปิดผิวการจราจร ขณะที่อำเภอบันนังสตา สะพานเข้าหมู่บ้านทรุดตัว เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมนำรถแบคโฮเข้าถมคอสะพาน  


จังหวัดยะลา ฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักในช่วง 2 วันนี้ จากอิทธิพล หย่อมความกดอากาศต่ำ ที่ปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ทำให้เกิดน้ำท่วม และดินเลื่อนไหลหลายจุด โดยที่อำเภอธารโต เกิดดินเลื่อนไหลทับผิวจราจร เจ้าหน้าที่เร่งเปิดผิวการจราจร บางจุดสามารถกลับมาเปิดเส้นทางจราจรได้บางส่วน ส่วนที่อำเภอยะหา เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือน บางจุดระดับน้ำสูง 1 เมตร รถผ่านไม่ได้ ขณะที่ อำเภอบันนังสตา บริเวณหมู่ 2 หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน สะพานเส้นทางเบี่ยงเข้าหมู่บ้านทรุดตัว เนื่องจากกระแสน้ำป่าไหลลงมาจากภูเขา ไหลเซาะคอสะพาน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมแซม โดยนำรถแบคโฮเข้าถมคอสะพาน  

ทั้งนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังมีประกาศเตือน ระหว่าง 23 – 25 ธันวาคม ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่ เสี่ยงภัยระวังอันตรายที่เกิดจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม ขณะปภ.จังหวัดยะลา แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำสายบุรี อำเภอรามัน และแม่น้ำปัตตานี อำเภอบันนังสตา กรงปินัง และอำเภอเมืองยะลา ให้ เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำที่สูงขึ้น และอาจล้นตลิ่ง พร้อมเตรียมแผนอพยพ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


จังหวัดนราธิวาส เกิดฝนตกหนักมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวานนี้ กระทั่งถึงตอนนี้ ท้องฟ้ามีเมฆฝนปกคลุมในพื้นที่ 13 อำเภอ  คลื่นลมแรงและน้ำไหลหลากในบางพื้นที่ ในเขตเทศบาล น้ำระบายไม่ทัน มีน้ำท่วมถนนหลายสาย ในวงกว้าง และเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ยังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ม.1 เขตเทศบาลตันหยงมัส ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ฝนที่ตกหนักสะสม ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ร้านค้า ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร  ประชาชนต้องขนของขึ้นที่สูงกันกลางดึก อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำได้ลดระดับลงในช่วงเช้า 

ขณะ โครงการชลประทานนราธิวาส แจ้งว่าระดับน้ำในแม่น้ำบางนราลุ่มน้ำโกลก และแม่น้ำสายบุรี สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และจ่อล้นตลิ่ง ขอให้ผู้ที่อาศัยอยู่ริมคลอง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งช่วงนี้.–สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ