fbpx

เร่งล่าคนร้ายกระหน่ำยิง นายก อบต.ท่าม่วง ดับคาใต้ถุนบ้าน

สงขลา 15 ธ.ค. – เร่งล่าคนร้ายกระหน่ำยิง 14 นัด นายก อบต.ท่าม่วง จ.สงขลา เสียชีวิตคาใต้ถุนบ้าน พบปลอกกระสุนยิงมาจากปืนที่เคยใช้ก่อเหตุมาแล้ว 3 คดี


ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกกระหน่ำยิง นายอดุลย์ หรือนายกมิง อายุ 58 ปี นายก อบต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา 14 นัด ดับคาใต้ถุนบ้านพักในพื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา เวลา 21.00 น. เมื่อคืนนี้

กล้องวงจรปิดภายในบ้านพักของนายกมิง เผยภาพคนร้ายคนเดียวค่อย ๆ ย่องเข้ามาทางโรงจอดรถข้างบ้าน และนั่งซุ่มรออยู่หลังรถกระบะครู่หนึ่งเพื่อสังเกตความเคลื่อนไหวภายในบ้าน เมื่อสบโอกาสนายกมิง กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียวตรงโซฟาไม้ใต้ถุนบ้านจึงเดินย่องเข้าไปใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงราว 14-15 นัด จนนายกมิงตกจากเก้าอี้ และคนร้ายได้เดินหันหลังออกไปจากบ้านพัก หลังจากนั้นคนที่อยู่ในบ้านก็ออกมาดูและพาตัวนายกมิงส่งโรงพยาบาลเทพา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ช่วงบ่ายของวันนี้ พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการให้ตั้งทีมไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ โดยให้แบ่งการทำงานคลี่คลายคดีทั้งในส่วนของการสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อหาปมความขัดแย้งว่ามาจากเรื่องใด และทีมแกะรอยหาเบาะแสของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุว่านอกเหนือจากคนร้ายที่บุกยิงแล้วยังมีคนที่ร่วมลงมือนอกเหนือจากนี้อีกหรือไม่

ผลการตรวจในที่เกิดเหตุพบ ปลอกกระสุนปืนออโตเมติก ขนาด.45 (11 มม.) 3 ปลอก และลูกกระสุนปืนออโตเมติก ขนาด.45 (11 มม.) จำนวน 1 ลูก เป็นกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันและตรวจพบประวัติในสารบบฯ ของ ศพฐ. 10 จำนวนรวม 3 คดี ประกอบด้วย

  • 20 มิ.ย.60 ยิงนายอาแว เสียชีวิต หน้าอาคารละหมาด ในพื้นที่ ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
  • 10 พ.ย.61 ยิงนายดือราเซ๊ะ ขณะออกไปเลี้ยงวัว (เสียชีวิต) บริเวณทุ่งหญ้าริมแม่น้ำเทพา ม.6 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา
  • 15พ.ย.61 ยิงนายประพันธ์ เสียชีวิต ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อจะไปเข้าเวรรักษาความปลอดภัยโรงเรียนบ้านพรุชิง หมู่ที่ 7 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา

ซึ่งจากผลการพิสูจน์หลักฐานของ ศพฐ.10 บ่งชี้ได้ว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จะเห็นได้ว่าเป็นฝีมือกลุ่มขบวนการที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน