fbpx

แจ้งข้อหา “สิบตำรวจเอก” ยิงพ่อเสียชีวิต

นครปฐม 23 พ.ย. – ตำรวจแจ้งข้อหา “สิบตำรวจเอก” ยิงพ่อเสียชีวิตขณะนอนหลับ และจับคนในครอบครัวเป็นตัวประกัน โดยอยู่ระหว่างงมหาปืนของกลางที่ภรรยาผู้ก่อเหตุนำไปโยนทิ้งน้ำ เพราะเกรงสามีเอามาก่อเหตุซ้ำอีก


ตำรวจ สภ.นครชัยศรี รับแจ้งเหตุช่วง 04.30 น. มีคนคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงคนในบ้านบาดเจ็บ และยังจับแม่อายุ 75 ปี น้องสะใภ้ และหลาน เกือบ 10 คน เป็นตัวประกัน ตำรวจจึงประสานมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ขอสนับสนุนรถส่องสว่าง เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนเพชรเกษม ค่อนข้างมืด เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับตัวประกัน ก่อนปิดล้อมเกลี้ยกล่อม ผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมงมีหญิงสาวที่ซ่อนอยู่ในบ้านหนีออกมาได้ แจ้งกับตำรวจว่าพ่อถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ส่วนแม่ สะใภ้ และหลานๆ ยังปลอดภัย ผู้ก่อเหตุคือสิบตำรวจเอกวันเฉลิม ซึ่งเป็นตำรวจ สภ.นครชัยศรี ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซื้อเบียร์มานั่งดื่มคนเดียว หลังจากนั้นคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย บอกมีคนตามฆ่า มีผีตามมา ไม่ยอมหลับยอมนอน แล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ตนจึงแอบอยู่ในห้อง และได้ยินแม่ร้องขึ้นว่าพ่อถูกยิง ก่อนใช้จังหวะผู้ก่อเหตุเผลอหนีออกมาได้

ต่อมาตำรวจ สภ.นครชัยศรี เข้าเกลี้ยกล่อมจนสิบตำรวจเอกวันเฉลิม ยอมวางปืนแล้วออกมามอบตัว จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.นครชัยศรี เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา หลังจากนี้จะส่งตัวไปโรงพยาบาลนครปฐม หากพบว่าป่วยจิตเวชจะนำตัวไปรักษาจนหาย แล้วจะนำตัวมาดำเนินคดี ข้อหาใช้ปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย


ขณะที่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บพยานหลักฐานในบ้านเกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าปืนที่ใช้เป็นปืนขนาด 9 มม. หลังเกิดเหตุ สิบตำรวจเอกวันเฉลิมได้โยนทิ้งบ่อเกรอะ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างลงไปงมหา

ด้านผู้บังคับบัญชาของสิบตำรวจเอกวันเฉลิม ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการเหมือนคนหูแว่วมานานแล้ว ภรรยาพาไปรักษาที่โรงพยาบาลตลอดจนอาการดีขึ้น อีกทั้งไม่ได้มอบหมายงานหลักให้ทำ แต่ระยะหลังคาดว่าหลังอาการดีขึ้นจึงไม่ได้กินยาต่อเนื่อง จนอาการกลับมากำเริบ ก่อเหตุสะเทือนขวัญ

แม่ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เชื่อว่าลูกชายไม่ตั้งใจยิงพ่อ เพราะปกติลูกชายจะคอยดูแลพ่อตลอด เมื่อเร็วๆ นี้ พ่อไม่สบาย ลูกชายยังพาพ่อไปอาบน้ำมนต์ ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นลูกชายน่าจะยิงออกไปทางหน้าต่างแล้วกระสุนแฉลบถูกพ่อที่นอนอยู่ในมุ่งข้างหน้าต่าง แม้แต่ภรรยาลุกชายยังไม่รู้กระสุนไปถูกพ่อเสียชีวิต


ด้านพี่สะใภ้ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุทุกคนนอนหลับอยู่ในบ้าน ตนและสามีนอนใกล้กับพ่อ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทุกคนยังเข้าใจว่าเสียงดังมาจากที่อื่น แต่พอตื่นขึ้นมาก็รู้ว่าน้องของสามีเป็นคนยิง แต่หลังจากตำรวจควบคุมตัวไป ผู้ก่อเหตุให้การว่าสามีของตนเป็นคนยิงพ่อ ซึ่งตนไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงให้การแบบนั้น

พ.ต.อ.พายัพ โสธรากูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี จ.นครปฐม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจแจ้งข้อหาและทำบันทึกจับกุมเรียบร้อย พูดคุยกับภรรยาผู้ก่อเหตุ ซึ่งให้การว่านำปืนไปโยนทิ้งน้ำหลังบ้าน ป้องกันไม่ให้สามีนำมาก่อเหตุอีก เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าบุพการีและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ

ทั้งนี้ เรื่องการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ตำรวจมีมาตรการดูแลตามลำดับชั้นอยู่แล้ว มีการเรียกรวมกำลังและปล่อยแถวสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ สวป. หรือรองผู้กำกับ หรือผู้กำกับ พบหน้ากับตำรวจสายปฏิบัติ ดูความพร้อมแต่ละคนก่อนปฏิบัติหน้าที่ แต่จากนี้จะเข้มงวดมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว