fbpx

แจ้งความเน็ตไอดอล หลอก นศ. โอนเงินกว่า 16 ล้าน

ชลบุรี 7 ต.ค. – แจ้งความเน็ตไอดอลชายชื่อดัง หลอกนักศึกษาโอนเงินค่าสอนเล่นโป๊กเกอร์ ก่อนข่มขู่ว่าตกเป็นผู้ต้องหาฟอกเงิน ให้หาเงินมาปิดคดี จนโอนเงินให้ไปกว่า 16 ล้านบาท


หลังทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ได้ออกมาเขียนเรื่องราวผ่านเพจทนายคู่ใจ ถึงเน็ตไอดอลหนุ่มคนดังคนหนึ่ง ที่เคยมีข่าวฉาวมาก่อนหน้านี้ กลับมาก่อเหตุหลอกนักศึกษาโอนเงินกว่า 16 ล้าน วันนี้ ทนายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานักศึกษาที่ถูกเน็ตไอดอลหลอกโกงเงินไปไม่ต่ำกว่า 16 ล้านบาท เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.แสนสุข หลังถูกแจ้งความ และตกเป็นผู้เสียหายเอง ทนายปิยณัฐ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากทาง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ให้พาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ที่ถูกผู้ต้องหาฉ้อโกงไป เเต่ในวันนี้ผู้เสียหายกลับตกเป็นผู้ต้องหาเอง

โดยจุดเริ่มต้นเกิดมาจาก ผู้เสียหายถูกเน็ตไอดอลคนหนึ่ง ชักชวนให้เล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ โดยบอกว่าจะส่งไปเป็นตัวเเทนของค่ายๆ หนึ่ง ให้ไปเเข่งที่ต่างประเทศ แต่ต้องเสียค่าสมัคร ก่อนที่ผู้เสียหายจะหลงเชื่อ เเละโอนเงินไป เป็นจำนวน 2,000 บาท เป็นค่าเรียน และโอนเพิ่มอีก 8,000 บาท เป็นการสมัคร หลังจากนั้นได้บอกว่านักศึกษามีรายชื่ออยู่ในเว็บเล่นการพนัน มีการฟอกเงิน ปลอมเเปลงเอกสาร เเละข่มขู่ให้ไปหาเงินมาเพื่อปิดคดี ด้วยความหวาดกลัว จึงโอนเงินไปให้เรื่อยๆ มีทั้งยืมแม่ ยืมครอบครัว ญาติ แต่ก็ไม่พอ จึงไปขอยืมเงินจากเพื่อนรุ่นน้องที่เป็นผู้หญิง ที่มีความรู้เกี่ยวกับการเล่นโป๊กเกอร์ เพื่อนผู้หญิงก็โอนเงินให้นักศึกษาชาย โอนไปให้เน็ตไอดอลอีกทอด


ต่อมา เน็ตไอดอล ได้ให้เพื่อนผู้หญิงคนดังกล่าว โอนเงินให้กับตัวเองโดยตรง ซึ่งทำให้เพื่อนผู้หญิงของนักศึกษาชายโดนข่มขู่ และถูกหลอกเงินเป็นกว่า 15 ล้านบาท เพื่อนหญิงจึงไปแจ้งความพร้อมกับนักศึกษาชาย เนื่องจากเข้าใจว่า เป็นผู้ร่วมขบวนในการฉ้อโกง โดยวันนี้ ทนายปิยณัฐ ได้พานักศึกษาชาย มาที่โรงพักเพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หลังจากมีหมายเรียกไปถึงบ้าน ซึ่งหลังจากให้ปากคำเสร็จสิ้น ก็จะแจ้งความกับเน็ตไอดอลคนดังกล่าว ในข้อหากรรโชกทรัพย์ ข้อหาฉ้อโกง เเละข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

ด้านคุณแม่ของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ถูกเน็ตไอดอลคู่กรณีโทรมาต่อว่าด้วยคำหยาบคาย และข่มขู่เอาเงิน จึงช่วยหาเงินมาจ่ายให้ ทั้งนำที่นาไปจำนอง ขายรถ กู้ยืมคนอื่น จนวันหนึ่งหาไม่ไหว จึงตัดสินใจทุบโทรศัพท์ของลูกทิ้งด้วยความกลัว เพื่อไม่ให้เน็ตไอดอลคนดัง ตามมาเจอ ก่อนที่จะทิ้งทุกอย่าง และพาลูกชายหนีไปอยู่ต่างจังหวัด

ซึ่งทั้งคู่ก็ยืนยันว่าจะสู้ให้ถึงที่สุด และยอมรับว่ายังกลัวอยู่ แต่การที่ออกมาเปิดโปงในวันนี้ ถ้าจะเกิดอะไรขึ้น อย่างน้อยสังคมก็จะได้รู้ว่าใครที่อยู่เบื้องหลัง ตนและแม่ไม่สามารถที่จะหนีต่อไปได้อีกแล้ว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว