fbpx

เตือนภัย! กดลิงก์เว็บถูกดูดเงินหายเกลี้ยงบัญชี 1.4 ล้าน

ตรัง 16 ก.ย. – เตือนภัย! มิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร หลอกให้กดลิงก์เว็บ โดนดูดเงินเก็บทั้งชีวิตกว่า 1.4 ล้านบาท


หญิงอายุ 63 ปี ชาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมด้วยลูกสาวและลูกสะใภ้ หอบเอกสารเข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว หลังถูกมิจฉาชีพโทรศัพท์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรแจ้งเรื่องค้างภาษี พร้อมแชทไลน์ส่งลิงก์ อ้างเป็นลิงก์เว็บกรมสรรพากร

ผู้เสียหายเล่าว่า เรื่องเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ตอนแรกมีคนโทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ประจวบกับที่ตนเองและแม่อยู่ระหว่างทำเรื่องเกี่ยวกับภาษีถ่ายโอนกิจการพอดี จึงเข้าใจว่าเป็นภาษีที่ค้างอยู่ เลยแจ้งชื่อ-นามสกุลจริงของแม่อย่างถูกต้อง


ต่อมามีลิงก์เข้ามาทางไลน์ให้กดเข้าไป ซึ่งลิงก์ที่ส่งมาเป็นลิงก์รูปกรมสรรพากร เมื่อกดเข้าไปแล้วโทรศัพท์ค้าง ขึ้นหน้าจอเป็นสีฟ้า มีโลโก้กรมสรรพากร ข้อความว่า “อยู่ระหว่างการทำการตรวจสอบชื่อนาม-สกุล ห้ามใช้งานโทรศัพท์” และโทรศัพท์ไม่สามารถทำอะไรได้อีก

จากนั้นเงินถูกโอนออกจากบัญชี เนื่องจากเห็นข้อความเด้งเข้ามาแจ้งยอดเงินของแอปฯ ธนาคารสีม่วง จำนวน 1,458,000 บาท ธนาคารสีฟ้า จำนวน 10,000 บาท แต่ขณะนั้นโทรศัพท์ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

ต่อมาจึงรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ธนาคาร และเข้าแจ้งความกับเจ้าตำรวจ เบื้องต้นเงินถูกโอนเข้าบัญชีชื่อ น.ส.สุภาพร ธนาคารอายัดบัญชีแล้ว แต่ผ่านมา 3 วันแล้วยังไร้วี่แววจะได้เงินคืน จึงเข้าร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวไปยังผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ ดูแลตรวจสอบและลดขั้นตอนกระบวนการในการแจ้งอายัดบัญชี พร้อมฝากเตือนให้ระวังมิจฉาชีพมารูปแบบใหม่ แค่กดลิงก์เพียงเสี้ยววินาที เงินโดนดูดออกจากบัญชีหายเกลี้ยงภายในพริบตา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด