fbpx

รู้ผลเปิดการเรียนการสอนเต็ม 100 % ศุกร์นี้

รัฐสภา 3 ส.ค. -ส.ว.ตั้งกระทู้ถามการให้เปิดการเรียนการสอน หลังโควิด-19 ไม่ระบาดในประเทศ ด้านรมว.ศธ. แจงเสนอศบค.พิจารณาสัปดาห์นี้ มั่นใจสถานศึกษามีมาตรการป้องกันตามมาตรฐานสธ.


การประชุมวุฒิสภา วันนี้(3 ส.ค.) นายตวง อัณทะไชย ส.ว.ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจาถึงช่วงเวลาที่กระทรวงศึกษาธิการจะอนุญาตให้สถาบันการศึกษาทุกสถาบันเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ หลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลาย ไม่มีการเกิดโรคในประเทศ รวมถึงสอบถามถึงความเป็นไปได้การจัดหางบประมาณสนับสนุนหน้ากากป้องกันและเจลแอลกอฮอลล์ให้กับเด็กนักเรียน โดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ชี้แจงว่า กระทรวงศึกษาธิการเสนอเรื่องการเปิดเรียนไปที่ศูนย์บริหารโควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะพิจารณาในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เพราะได้ประเมินสถานการณ์แล้วมั่นใจว่าทุกโรงเรียนสามารถบริหารจัดการการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในโรงเรียนภายใต้มาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานในแต่ละพื้นที่ได้

“กระทรวงศึกษาธิการจะประเมินอยู่ตลอดเวลาภายใต้การคำนึงถึงการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ พร้อมขอบคุณครูและนักเรียนที่ให้ความร่วมมือในการสวมหน้ากากป้องกันตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในโรงเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และแม้อนาคต ถ้ามีมาตรการอื่นที่ต้องมีต่างชาติหรือนักลงทุนเข้ามาในประเทศสถานศึกษาจะต้องพร้อมรับสถานการณ์ โดยหวังให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในโรงเรียนเป็นศูนย์ และหากจะเกิดโรคโควิด-19 ขึ้นจะต้องควบคุมให้ได้ในแต่ละโรงเรียน เพื่อไม่ให้กระทบกับทั้งประเทศ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว


ส่วนงบประมาณสนับสนุนหน้ากากป้องกัน นายณัฏฐพล กล่าวว่า ปัจจุบันกระทรวงมหาดไทยจัดสรรหน้ากากให้กับสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 200,000 ชิ้นต่อวันแล้ว โดยผ่านการบริหารจัดการของกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุข.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ