fbpx

โฆษก กต. เผย ฝังศพ นศ.ไทยในอียิปต์ที่กุโบร์ในกรุงไคโร


ก.ต่างประเทศ 29 ก.ค.- โฆษก กต. เผย สถานเอกอัครราชทูตได้จัดพิธีฝังศพนักศึกษาไทยในอียปิต์ ที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 ที่กุโบร์ ในกรุงไคโร ตามความประสงค์ของครอบครัว

นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผย กรณีข่าวนักศึกษาไทยในอียิปต์เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่โรงพยาบาลในกรุงไคโร ว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากเพื่อนของนักศึกษาไทย เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ว่า บุคคลดังกล่าวมีอาการป่วย ด้วยอาการไอ เพลีย ประมาณ 3 สัปดาห์ ก่อนได้รับการวินิจฉัยโดยแพทย์ว่ามีความผิดปกติในปอด


นายเชิดเกียรติ กล่าวว่า เมื่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบเรื่อง ก็ได้ประสานไปยังแพทย์ผู้ประสานงานที่ทางการอียิปต์มอบหมาย และได้ส่งตัวบุคคลดังกล่าวไปรักษาในสถานพยาบาลที่เหมาะสมในการรักษาโรคโควิด-19 ที่ทางการอียิปต์จัดให้ และได้สอบถามอาการเป็นระยะๆ ต่อมา เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม บุคคลดังกล่าวมีอาการทรุดลงจนเสียชีวิต

นายเชิดเกียรติ กล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานไปยังครอบครัว ซึ่งประสงค์จะให้ฝังร่างที่ประเทศอียิปต์ สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงได้ประสานงานเรื่องดังกล่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามเจตนารมณ์ของครอบครัวแล้ว โดยได้จัดพิธีฝังที่กุโบร์ (สุสาน) ในกรุงไคโร ช่วงเย็นของวันเดียวกัน

ทั้งนี้ บุคคลดังกล่าวเป็นคนไทยในอียิปต์ รายแรก ที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ