fbpx

สภาฯ ให้ ส.ส.ศึกษาร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 66 เตรียมอภิปราย

กทม. 19 พ.ค.-“สมบูรณ์” เผยสภาฯ นัด ส.ส.รับเอกสารร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 66 วันนี้ ให้เวลาศึกษาและเตรียมอภิปราย พร้อมเผย “ชวน” นัดวิป 2 ฝ่ายหารือ เพื่อจัดสรรเวลา 26 พ.ค.

นายสมบูรณ์​ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าสำนักงบประมาณจัดส่งเอกสารของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ให้กับสภาฯ แล้ว เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม และทางสภาฯ ได้แจ้งให้ส.ส. เข้ารับเอกสารดังกล่าว ได้ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป เพื่อให้ ส.ส. ได้นำไปศึกษารายละเอียดเพื่อเตรียมตัวในการอภิปรายวาระแรก ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้กำหนดให้พิจารณา วันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน ขณะที่การเตรียมความพร้อมและการกำหนดระยะเวลาให้แต่ละฝ่ายอภิปรายนั้น นายชวน ได้นัดกรรมการประสานงานฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน หารือร่วมกันในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้


นายสมบูรณ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สภาฯ ยังคงมาตรการที่เข้มข้น ทั้งการตรวจเอทีเคก่อนประชุม มาตรการเว้นระยะห่างในห้องประชุม การอภิปรายในห้องประชุมต้องสวมหน้ากาก แต่หากอภิปรายโดยไม่สวมหน้ากากต้องอยู่ในจุดที่กำหนดเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อให้สภาฯ เป็นแบบอย่างของประเทศ

“มาตรการป้องกันโควิดในพื้นที่รัฐสภาต้องทำอย่างเข้มข้น แม้บางพื้นที่จะลดระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว ทั้งนี้สภาฯ คือจุดรวมของคนที่มาจากทุกจังหวัดในประเทศ ดังนั้นต้องคงความเข้มข้นให้มาก จะทำแบบเกรงใจไม่ได้ เพราะหากเกรงใจแล้วพบผู้มีความเสี่ยงเข้าสภาฯ อาจทำให้เกิดปัญหาที่แก้ไขได้ยากในอนาคต” นายสมบูรณ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ