fbpx

“ชัยวุฒิ”เผย พปชร.ถกสู้ศึกเลือกตั้งเน้นชูผลงานรัฐ

ทำเนียบรัฐบาล 3 พ.ค.- “ชัยวุฒิ” เผย​ พปชร.ถกสู้ศึกเลือกตั้งวันนี้ เล็ง ชูผลงานรัฐบาลโชว์ประชาชน ย้ำ หวังแค่ 150​ ที่นั่ง เพื่อตั้งรัฐบาลได้


นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค​พปชร.​ ครั้งที่​ 1​ ที่มีนายสมศักดิ์​เทพ​ สุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ เป็นประธาน​ โดยใช้เวลาประมาณ​ครึ่งชั่วโมงว่า ที่ประชุมได้กำหนดนโยบาย​ แนวทาง และกิจกรรมของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง รวมถึงการพัฒนาพรรคให้เข้มแข็ง ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ทั้งหมดเหล่านี้ต้องทำให้ประชาชนรับรู้มากขึ้น เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึงปี ตามวาระของรัฐบาล จากนั้นจะเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้ง พรรคจึงต้องเตรียมการเลือกตั้ง วางยุทธศาสตร์ต่างๆ เพราะพรรคเป็นแกนนำพรรครัฐบาล ต้องพูดถึงผลงานรัฐบาล สิ่งที่ทำมาและที่จะทำต่อไปให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ทั้งเรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แรงงาน การพัฒนาการศึกษา นอกจากนี้ ยังมีเรื่องกิจกรรมของพรรคที่จะพัฒนาสมาชิกของพรรคซึ่งจะต้องทำต่อไป รวมถึงหาสมาชิกพรรคเพิ่มเติมเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง

สำหรับนโยบายที่พปชร.เคยหาเสียงเรื่องแรงงานไว้ จะดำเนินการอย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้ การประชุมครั้งนี้เราพูดเรื่องอนาคตส่วนอดีตผ่านมาแล้ว อีกทั้งผู้บริหารพรรคเปลี่ยนไปแล้ว จึงต้องพูดเรื่องอนาคตในการเลือกตั้งครั้งหน้า นโยบายก็ต้องว่ากันใหม่ ว่ากรรมการบริหารพรรคและสมาชิกกลุ่มใหม่ที่เข้ามาจะคิดเห็นอย่างไร ซึ่งนโยบายคงไม่เหมือนเดิมต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง


ส่วนทีมเศรษฐกิจที่จะเข้ามาขับเคลื่อนนโยบายของพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องเศรษฐกิจ และยังเป็นคนเดิมคือรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคที่มีอยู่ ยังไม่ได้มีการพูดถึงคนนอก หากมีเดี๋ยวคงจะเปิดตัว อย่างไรก็ตาม ในส่วนเป้าหมายของพรรคยังคง 150 ที่นั่งเหมือนเดิมพอแล้ว เพราะเป็นจำนวนที่สามารถตั้งรัฐบาลได้ เมื่อถามว่า​ พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะได้ 250 เสียง​ แลนด์สไลด์แน่นอน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องดูช่วงใกล้ๆ ตอนนี้ดูไม่ออก เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง และเป็นสิทธิของแต่ละพรรคที่จะตั้งเป้าหมาย ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้นอยู่ที่ประชาชนจะให้ความไว้วางใจ มากน้อยแค่ไหน.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ