fbpx

“สมศักดิ์” ยันสามมิตรยังอยู่พปชร.

รัฐสภา 2 ก.พ.- “สมศักดิ์” ยันไม่ได้แพ้เลือกตั้งหลักสี่เพราะชื่อพรรค ขอให้รอดูพปชร. เข้าสู่โหมดการเมืองอย่างแท้จริง ปรับเพื่อก้าวต่อ ยอมให้สื่อวิจารณ์ไปก่อน พร้อมย้ำสามมิตรยังอยู่กับพรรค


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านระบุว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ในช่วงขาลงเป็นพรรคต่ำ 50 หากไม่เปลี่ยนแปลง ว่า ภายในพรรคเปลี่ยนแปลงกันมากแล้วในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 ที่ออกมากับสิ่งที่เขาปรับเปลี่ยนปรับปรุง คิดว่าได้แก้ปัญหาไปแล้ว ต่อไปต้องรอเวลาทั้งของรัฐบาลและรัฐสภาที่ยังมีเวลากว่า1ปี 2 เดือน ที่จะทำให้เกิดความเข้าใจนสิ่งที่คนไม่เข้าใจคนในพรรค จะเข้าสู่หมวดการเมืองอย่างแท้จริง

“ต้องบอกว่ามันเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้ว สิ่งที่เป็นผลในอดีตได้ปรากฏให้เห็น แล้วแต่คนมองว่าตกต่ำหรือไม่ตกต่ำ ต้องรอดูก้าวเดินต่อไปของพรรค ผมเชื่อว่าท่านหัวหน้าพรรคคงจะเข้าใจอะไรมากมาย และคงต้องก้าวเดินต่อไป จะถอยหลังหรือหยุดไม่ได้” นายสมศักดิ์ กล่าว


ส่วนถอดบทเรียนผลการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะหลายฝ่ายมองว่าชื่อพล.อ.ประยุทธ์ขายไม่ได้แล้ว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้แพ้เพราะชื่อพรรค แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องทำความเข้าใจ จะขยับปรับเปลี่ยนหรือไม่ยังต้องเดินต่อไปให้ได้ ต้องใช้เวลา ตอนนี้ต้องให้สื่อวิจารณ์ไปก่อน เพื่อใช้เวลาที่เหลืออยู่ ปรับแนวทางไปสู่เป้าหมายที่แท้จริง

ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าศัตรูของศัตรูคือเพื่อน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเล็ก ๆ ตนไม่สนใจ ส่วนกังวลหรือไม่ว่าส.ส. 21 คนที่ออกไป จะทำให้เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน ย้ำว่าเรื่องจริงอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ทุกคนมีสิทธิ์คิด มีสิทธิ์มอง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นจริงอาจจะไม่ได้เป็นอย่างนั้น อย่าคิดไปก่อน และต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ห่วงใย ตอนนี้เรากลับมายืนอยู่ในที่ที่ควรจะเป็น จากนี้ไปต้องรอฝ่ายบริหารของพรรคที่จะต้องดำเนินการต่อ ส่วนกลุ่มสามมิตรจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวย้ำว่า อยู่และขออย่าถามอย่างนั้น เพราะเป็นเรื่องไม่สร้างสรรค์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก