fbpx

ห่วงโควิดช่วงหยุดยาว แนะไม่ประมาทป้องโควิดทุกสายพันธุ์

ทำเนียบฯ 10 ธ.ค.- โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ติดตามสถานการณ์โควิด-19 ช่วงหยุดยาววันรัฐธรรมนูญ ห่วงประชาชนแนะใช้ชีวิตไม่ประมาท ป้องกันโควิดทุกสายพันธุ์

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเนื่องใน วันรัฐธรรมนูญ ระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค. 64 ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องของหลายคนและตรงกับช่วงเวลาที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายเปิดประเทศและการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ อีกทั้ง เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวหรือในหลายพื้นที่เริ่มหนาวเย็น  คาดคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ขอให้ประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง หลังพบผู้ติดเชื้่อสายพันธุ์โอไมครอนในประเทศอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามถึงแม้คนไทยจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังชะล่าใจไม่ได้ ทุกคนไม่ประมาท ทุกคนจะต้องร่วมมือกัน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแบบที่เคยทำกันมาอย่างต่อเนื่อง คือสวมหน้ากาก การ์ดอย่าตก ดูแลป้องกันตนเอง ไม่อยู่ในที่แออัด เว้นระยะห่างและหมั่นล้างมือทำความสะอาด เป็นต้น รวมทั้งขอให้คนไทยท่องเที่ยวอย่างมีความสุข หากทุกคนปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขจัดไว้จะปลอดภัยแน่นอน


สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนื้ มีจำนวน 4,193 ราย แยกเป็นผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวังฯ 4,087 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 56 ราย ผู้ป่วยภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 21 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 29 ราย
ผู้ป่วยสะสม 2,131,917 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 7,863 รายหายป่วยสะสม 2,055,525 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) ผู้ป่วยกำลังรักษา 56,717 ราย เสียชีวิต 28 ราย ทั้งนี้ กรมอนามัย ยังได้สำรวจพฤติกรรมป้องกันโรค (DMH) ของประชาชนในเดือนพฤศจิกายน 2564 พบว่าประชาชนมีพฤติกรรมป้องกันโรค
D – เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร ร้อยละ 80.26
M – สวมหน้ากากตลอดเวลาในที่สาธารณะ ร้อยละ 94.4
H -ล้างมือหลังสัมผัสสิ่งสกปรก สัมผัสร่วม ร้อยละ 91.5
จะเห็นได้ว่า ประชาชนยังคงพฤติกรรมป้องกันโรคโควิด- 19 อย่างสม่ำเสมอ

ขณะที่ภาพรวมยอดฉีดวัคซีน ณ วันที่ 10 ธันวาคม 2564 ยอดฉีดทั่วประเทศ สะสม 96,418,573 โดส แบ่งเป็น เข็มที่ 1 จำนวน 49,581,322 ราย สัดส่วนต่อประชากรร้อยละ 74.91 เข็มที่ 2 จำนวน 42,885,075 ราย และเข็มที่ 3 จำนวน 3,925,157 ราย


“นายกรัฐมนตรี พอใจสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และดีใจที่เห็นคนไทยได้รับการฉีดวัคซีนกว่า 50% รวมทั้งสถานประกอบการต่างๆ ส่วนใหญ่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสำหรับนักท่องเที่ยว ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เชื่อว่าจะส่งผลให้ท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันหยุดนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง” นายธนกรกล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.