fbpx

ทร.ช่วยลูกเรือประมง ประสบเหตุเรือจม

กทม. 2 ธ.ค.-เรือ ต.113 ให้การช่วยเหลือลูกเรือประมง 7 ชีวิต ลอยคอกลางทะเลท่ามกลางคลื่นลมแรง หลังเรือประสบเหตุเรือจม  จากภาวะคลื่นลมแรงที่สุราษฎร์ธานี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ทัพเรือภาคที่ 2 ได้รับแจ้งจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี (ศรชล.จ.สุราษฎรธานี) ว่า เรือประมง พ.ธีรวุฒินาวี 2 ได้แจ้งขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์รับแจ้งเรือเข้า – ออก สุราษฎร์ธานีว่ า ขณะออกเรือทำการประมงประสบกับสภาพอากาศเลวร้าย คลื่นในทะเลใหญ่มีน้ำเข้าเรือ และเรือกำลังจะจม บริเวณระยะ 18 ไมล์ จากปลายแหลมโจรคร่ำ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ในการนี้ พลเรือโท สุนทร คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 จัดเรือ ต.113 ออกเดินทางจากสถานีเรือสมุย เข้าดำเนินการค้นหาอย่างเร่งด่วน จนกระทั่ง เวลา 01.00 ของวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เรือ ต.113 ได้เดินทางถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ และพบว่าเรือลำดังกล่าวได้จมลงแล้ว มีลูกเรือทั้งหมด 7 คน กำลังลอยคอขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ประจำเรือ ต.113 จึงได้เข้าให้ความช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมดนำขึ้นมาบนเรือโดยปลอดภัย จากการตรวจสอบทั้ง 7 คน พบว่าเป็นคนไทย 3 คน นายสุนันต์ชัย  ธีระบัญชร นายภูริเดช  ธีระบัญชร นายเกษร  วาระคิด และชาวพม่า 4 คน นายไท นายเปกุกุเม่น นายอาเฟ่อ นายเชะโท๊ะ

จากนั้น เจ้าหน้าทีได้ดำเนินการคัดกรองโควิด-19 ในเบื้องต้นด้วยชุดตรวจ ATK และการวัดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งจากการตรวจพบลูกเรือมีผลเป็นบวก จำนวน 1 คน ที่เหลืออีก 6 คน ผลเป็นลบ จึงได้แยกลูกเรือไว้บริเวณท้ายเรือ ต่อมาได้เดินทางถึงเกาะสมุย เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเกาะสมุย ได้นำลูกเรือ ทั้ง 7 คนเข้ารับการตรวจร่างกายและกักตัวตามมาตรการ ในขณะที่กำลังพลประจำเรือ ต.113 ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับลูกเรือประมงจำนวน 9 นาย ได้แยกกักตัวที่ศูนย์พักคอย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก