fbpx

ปชป.พร้อมทำงานร่วมกับทุกคน

ทำเนียบรัฐบาล 4 พ.ย.- “จุรินทร์”  ระบุปชป.พร้อมทำงานร่วมกับทุกคน ไม่ว่าใครนั่งประธานวิปรัฐบาล แจงราคาข้าวตกต่ำเพราะไม่สามารถส่งออกได้ ประสานโรงสีจัดเก็บ ย้ำรัฐบาลมีนโยบายประกันราคาช่วยเกษตรกร


นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงปัญหาราคาข้าวตกต่ำ  โดยยอมรับว่าที่ผ่านมาราคาข้าวตกต่ำ เนื่องจากไทยไม่สามารถส่งออกข้าวได้ เพราะราคาข้าวของไทยสูงกว่าราคาข้าวของประเทศคู่แข่ง แต่ในช่วงนี้ราคาข้าวดีขึ้น เพราะเริ่มส่งออกได้มากขึ้น 7-8 แสนตัน เนื่องจากค่าเงินบาทอ่อนตัวลง ทำให้ประเทศผู้ซื้อเห็นว่าราคาเหมาะสมที่จะซื้อขายได้

“แม้ว่าจะสามารถระบายข้าวได้ แต่สต็อกยังคงเหลืออีกมากพอสมควร จึงประสานโรงสีให้จัดเก็บข้าวไว้ในโกดังก่อน เพราะมีระบบดูแลที่ดี ทำให้ข้าวไม่เสียหาย รัฐบาลมีโครงการประกันราคาข้าว ซึ่งช่วยให้เกษตรกรได้รับเงินส่วนต่างจากการประกันราคาข้าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงที่ราคาข้าวตกต่ำ” นายจุรินทร์ กล่าว


นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนกรณีผักมีราคาแพงขึ้นในขณะนี้ เพราะเกิดอุทกภัยหายพื้นที่ ดังนั้น หากน้ำลดคาดว่าราคาผักจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในไม่ช้านี้ แต่กระทรวงพาณิย์ได้จัดโครงการคาราวานผักราคาถูก ลดราคาผักลงร้อยละ 30 โดยนอกจากผัก ยังมีสินค้าอุปโภคบริโภคอื่น ๆ ที่จำเป็นด้วย เช่น ข้าวสาร ไข่ น้ำมัน

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการความคืบหน้าการดำเนินคดีกับบริษัท แพดดี้ เดอะรูม ที่ลักลอบส่งออกถุงมือยางมือสองไปต่างประเทศ ว่า ขณะนี้ศาลพิพากษาจำคุกผู้กระทำความผิด 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนเข้าของบริษัทที่เป็นชาวฮ่องกง ขณะนี้ได้ออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีแล้ว ส่วนบริษัท SKYMED (สกายเมด) ทางตำรวจได้รายงานความคืบหน้าว่าสามารถออกหมายจับและเรียกตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นไปตามที่ตำรวจระบุว่าคดีจะคืบหน้าภายใน 30 วัน อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ สมาคมผู้ส่งออกถุงมือยาง รายงานว่าข่าวดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกถุงมือยางของไทยในปัจจุบัน และยังไม่มีลูกค้าต่างประเทศยกเลิกออเดอร์การส่งออก

นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณีมีชื่อนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) คนใหม่ ว่า การสรรหาเป็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องหารือกับนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ว่าจะเป็นใครมาทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีปัญหา พร้อมทำงานร่วมกับทุกคน.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร