fbpx

กอ.รมน.กำแพงเพชร จับแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง

กำแพงเพชร 23 ต.ค.-กอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร บูรณาการร่วมจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 2 วันติด จับกุมได้ 39 ราย พร้อมผู้นำพาชาวไทย 1 ราย โดยอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนและขยายผลจับกุมต่อไป


พลเอก สิทธิชัย มากกุญชร โฆษก กอ.รมน. เปิดเผยว่า จากนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ผอ.รมน. กำชับให้หน่วยงานความมั่นคงผนึกกำลังเฝ้าระวัง ป้องกันพื้นที่ชายแดน พร้อมตรวจตราพื้นที่ชั้นใน เพิ่มมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดในห้วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันยังคงตรวจพบมีการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฏหมายอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด กอ.รมน. จังหวัดกำแพงเพชร บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้ 39 ราย พร้อมผู้นำพาชาวไทย 1 ราย จากการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณด่านตรวจอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร ได้ตรวจพบรถกระบะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและเรียกตรวจสอบ พบชายไทยอายุ 34 ปี เป็นคนขับ และด้านท้ายกระบะพบแรงงานต่างด้าว 12 ราย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมและขยายผลไปสู่การจับกุมแรงงานต่างด้าวระหว่างรอหลบหนีเข้าเมืองได้เพิ่มเติมอีก 4 ราย บริเวณริมถนนท้ายหมู่บ้าน ม.9 ต.ถาวรพัฒนา อ.ทรายทองวัฒนา จึงนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป ขณะเดียวกัน กอ.รมน. จังหวัดกำแพงเพชรได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบกลุ่มบุคคลต้องสงสังคาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองบริเวณป่าข้างถนนสายวังเจ้า-บ้านหนองแดน อ.โกสัมพีนคร ส่วนที่เกี่ยวข้องจึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบแรงงานต่างด้าว 23 ราย โดยไม่พบผู้นำพาจึงได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม และจากการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวทั้ง 39 ราย ไม่พบเอกสารแสดงตนที่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาที่ สภ.โกสัมพีนคร เพื่อทำการสอบสวน ขยายผล พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก