fbpx

“พล.อ.ประวิตร”พอใจการเตรียมพร้อมเปิดเรียนเทอม 2

จ.สระแก้ว 8 ต.ค.-“พล.อ.ประวิตร “ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนนักเรียน จ.สระแก้ว พร้อมมอบทุนการศึกษา-ถุงยังชีพ ชมทุกหน่วยงานระดมฉีดวัคซีนให้นักเรียนรองรับเปิดเรียนเทอม 2 พร้อมช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง


ผู้สื่อข่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ( 8 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พร้อมคณะลงพื้นที่ปฏิบัติราชการที่จ.สระแก้ว ต่อเนื่องจากช่วงเช้า โดยเดินทางไปยังโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียน นักศึกษา ครู และผู้ปกครอง ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษา ทางการแพทย์ และชาวจ.สระแก้ว ซึ่งมีการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน นักศึกษา โดย พล.อ.ประวิตร ได้มอบทุนการศึกษา ให้นักเรียน นักศึกษา  จากนั้นได้พบปะประชาชนที่มาให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากโควิด-19

พล.อ.ประวิตร กล่าวชื่นชมกระทรวงศึกษาธิการ จังหวัดสระแก้ว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ทั้งด้านทางการแพทย์ การศึกษา ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2564 โดยริเริ่มใช้ชื่อโครงการว่า “สถานศึกษา และเด็กสระแก้ว ปลอดภัย จากโรคโควิด-19”  ทั้งนี้ รัฐบาลให้ความสำคัญและพยายามแก้ไขปัญหาโดยเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม ทุกรูปแบบ


“ในส่วนของนักเรียน ได้ลดค่าเทอมเพื่อลดภาระรายจ่ายของผู้ปกครอง โดยได้จ่ายเงินช่วยให้คนละ 2,000 บาทไปแล้ว พร้อมทั้งเร่งรัดให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่เด็กนักเรียนอายุระหว่าง 12 -18 ปี เพื่อให้สามารถเปิดภาคเรียนได้ตามปกติ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานของตนเข้าเรียนในสถานศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ต่อไป” พล.อ.ประวิตร กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ