fbpx

นายกฯ เปิดโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย

หนองจอก 5 เม.ย.-นายกฯ เปิดโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย ชี้หากมีความขัดแย้งจะทำให้ทุกอย่างล่าข้า ยันไม่เคยยึดติดอำนาจไปจนตาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุงและร่มเกล้า เขตหนองจอก พร้อมมอบสิทธิ์บ้านเช่าในโครงการให้กับกลุ่มเปราะบางที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สำหรับโครงการดังกล่าวมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 573 หน่วย อัตราค่าเช่าเริ่มต้นที่ 1,500 – 3,000 บาทต่อเดือน โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะเป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อยผู้สูงอายุผู้พิการ ข้าราชการชั้นผู้น้อย ข้าราชการเกษียณ รวมถึงผู้บุกรุกพื้นที่สาธารณะ ทั้งนี้ ภายในโครงการจะมีพื้นที่เศรษฐกิจสุขประชา เพื่อส่งเสริมอาชีพ อิสระในชุมชนให้กับผู้พักอาศัยไม่มีงานให้มีงานและมีรายได้


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการหนึ่งของรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนระดับรากหญ้าและเป็นยุทธศาสตร์ของรัฐบาลที่คนไทยทุกคนจะต้องมีบ้านที่มีความมั่นคง เป็นบ้านแห่งความสุข ความรัก และความอบอุ่น ถือเป็นโครงการที่มีความต่อเนื่องในหลายมิติ เพราะบ้านเป็นปัจจัยพื้นฐานที่มีความสำคัญที่สุดเป็นจุดเริ่มต้นของครอบครัว เป็นสังคมที่มีความรักความสามัคคี ความเคารพนับถือ ความกตัญญู ซึ่งไม่มีใครสามารถทำลายได้และเป็นอัตลักษณ์สิ่งดีที่เกิดขึ้นกับคนไทย ยืนยันว่า รัฐบาลตั้งใจข่วยเหลือคนไทยทุกคน ซึ่งตนได้สั่งการให้เร่งดำเนินการแล้ว แต่หากจะเกิดความล่าช้าก็มาจากเหตุผลเรื่องความขัดแย้ง

“วันนี้ มีหลายเรื่องที่กำลังวุ่นวาย ขณะที่บ้านเมืองกำลังมีปัญหาทั้ง covid ความยากจน และเศรษฐกิจ แต่รัฐบาลเอาทุกอย่างมาทำแก้ปัญหา ยืนยัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังและไม่ทิ้งงาน สิ่งสำคัญเรื่องใดเริ่มได้ต้องทำทันที ซึ่งเป็นไปตามที่ยุทธศาสตร์ชาติในทุก 5 ปี และยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ไม่ใช่หมายถึงว่า ตนจะต้องอยู่กับอำนาจไปจนตาย แต่เป็นการวางกรอบเป้าหมาย ตนจะอยู่ไปทำไม จะรักษาอำนาจทำไมจนตาย รัฐบาลนี้เป็นประชาธิปไตย ตนทำงานกับทุกคน สัญญาจะต้องทำให้ประชาชนมากที่สุด” นายกฯกล่าว


นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะทำให้คนไทยทุกคนในประเทศมีบ้านเป็นของตัวเอง ในยุคที่ตนยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่และหากทำไม่ได้ก็จะส่งต่อไปยังรัฐบาลหน้า เพราะรัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับบ้าน โดยมองว่า ทุกอย่างต้องสร้างเริ่มต้นที่บ้าน โครงการนี้ ไม่ได้มีเพียงแต่บ้าน แต่ยังมีตลาดพื้นที่ค้าขายในชุมชน เพิ่มรายได้ให้มากขึ้น เชื่อว่า ถ้าเป็นคนที่มีความตั้งใจ จะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 40,000 บาท และตั้งใจว่าจะมีบ้าน 1 แสนหลังใน 5 ปี และถ้าจัดหางบประมาณได้จะทำให้เร็วขึ้น

“ต้นต่อที่ทำให้ทุกอย่างล่าช้าคือความขัดแย้ง ไม่มีใครทำเพื่อประเทศไทยได้นอกจากคนไทยด้วยกัน เพราะเราทุกคนคือครอบครัวของประเทศนี้ และตนพยายามแก้ไขปัญหาของประเทศนี้ให้เดินหน้าต่อไปได้ จนกว่าจะหมดหน้าที่ของตน และถึงแม้ว่าตนอาจจะดูดุไปบ้าง แต่ยืนยันว่า ไม่เคยเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ทุกคนในประเทศ คือคนไทยเราจะต้องช่วยกันรักษาประเทศ อย่าให้ใครมาทำลาย ตนไม่บังคับใครไม่ได้ ทุกคนทุกอย่างต้องช่วยกันดูแลตามการมาตรการทางสังคมก็มี” นายกฯกล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด