fbpx

“พรรคกล้า” เดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ วันสุดท้าย

นครศรีธรรมราช 6 มี.ค.-“พรรคกล้า” เดินหน้าหาเสียงวันสุดท้าย ขอประชาชนกาเบอร์ 1 ใช้พลังบริสุทธิ์ สร้างการเมืองใหม่ “กรณ์” ย้ำถ้าการเมืองเก่าชนะ ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง “สราวุฒิ” มั่นใจคะแนนเสียง เพราะลงพื้นที่มานาน มองคนเก่าๆ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพื้นที่ได้ ต้องสนับสนุนคนรุ่นใหม่ มาทำงานให้พื้นที่


วันสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช พรรคกล้ายังคงลงพื้นที่ แยกสายพบปะประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ โดยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยนายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช เบอร์ 1 พรรคกล้า ลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าเหมือนเช่นทุกวัน โดยพบปะประชาชนที่ตลาดหัวสะพานชะเมา อ.เฉลิมพระเกียรติ โดยประชาชนทักทายให้การตอบรับอย่างดี และจะเดินสายหาเสียงไปอีกหลายพื้นที่ให้ครบทั้ง 4 อำเภอในเขต 3 ก่อนเวลา 18.00 น. วันนี้ ตามที่กฎหมายเลือกตั้งกำหนดไว้

นายกรณ์ กล่าวถึงการหาเสียงวันสุดท้าย ก่อนเข้าสู่การเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ว่า รู้สึกมีความสุขมากที่มีโอกาสพบปะพี่น้องประชาชนตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ได้เรียนรู้วิถีชีวิต ได้สัมผัสถึงความต้องการของชาวบ้านที่อยากจะเห็นการเมืองดีขึ้น มีการพัฒนา และพรรคกล้ามีส่วนร่วมในการเสนอทางเลือกใหม่ให้กับชาวบ้าน จึงขอให้ทุกคออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ยิ่งออกมาใช้สิทธิกันมาก อิทธิพลของเงินที่รับรู้กันโดยทั่วไปในพื้นที่ก็จะถูกกลืน สามารถชนะได้ด้วยพลังการเมืองบริสุทธิ์


สำหรับบรรยากาศการแข่งขัน ช่วงโค้งสุดท้ายเข้มข้นขึ้น ถึงขนาดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องมาปราศรัยช่วยหาเสียงเป็นครั้งแรก นายกรณ์ กล่าวว่า พื้นที่นครศรีธรรมราชมีความพิเศษในการเมืองไทยมาตลอด และการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่ได้เหมือนการเลือกตั้งครั้งอื่นๆ มีพรรคการเมืองใหม่อย่างพรรคกล้าเข้ามามีส่วนร่วม มีพรรคร่วมรัฐบาลมาลงสนามแข่งขันกันเอง สำหรับพรรคกล้าเปรียบเสมือนการทดสอบว่าการเมืองในพื้นที่จะเปลี่ยนได้หรือไม่ มีพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่หรือไม่ หากผู้สมัครของพรรคกล้า นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ จะสะเทือนวงการและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในมุมที่ดีขึ้น เป็นการส่งสัญญาณว่าการเมืองมีโอกาสให้คนรุ่นใหม่ พรรคการเมืองใหม่ในแนวสร้างสรรค์ก็มีโอกาสชนะได้ แม้จะมีระดับรองนายกรัฐมนตรีหรือพรรคการเมืองเก่าแก่ที่ครองพื้นที่ แต่พรรคกล้าจะชนะได้ด้วยความคิดด้วยการลงมือทำด้วยความตั้งใจ

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวด้วยว่า วันพรุ่งนี้จะครบ 1 ปีพอดี ที่พรรคกล้าได้ก่อตั้งอย่างเป็นทางการและเมื่อตั้งพรรคการเมืองมา รู้อยู่แล้วว่าต้องสู้ ต้องเจอกับอะไร การต่อสู้ของพรรคกล้า หากดูเวทีปราศรัยก็จะเห็นว่ามาด้วยความคิดใหม่ มาด้วยความตั้งใจที่จะช่วยส่งเสริม พัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องในเขตพื้นที่ที่ไปหาเสียง และได้การตอบรับดี ขอขอบคุณพี่น้องเขต 3 ทั้ง 4 อำเภอ ที่ต้อนรับผู้สมัครของพรรค ให้โอกาสพรรคกล้า ตอนนี้ถือว่าคุ้มแล้วกับความทุ่มเท และหวังว่าจะนำไปสู่การมี ส.ส. คนแรกในสภา

ส่วนมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะชี้ขาดโควตารัฐมนตรีของพรรคการเมืองใหญ่ ในขณะที่พรรคกล้าเข้าไปแทรกอยู่ตรงกลาง นายกรณ์กล่าวว่า หากพรรคกล้าชนะขึ้นมา ไม่ใช่แค่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในมิติต่างๆ แต่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในพรรคการเมืองใหญ่ด้วย เพราะต้องกลับไปทบทวนว่าวิธีเดิมๆ อาจจะไม่โดนใจชาวบ้านแล้ว ต้องมีการปรับปรุง ซึ่งประชาชนทั้งประเทศเองก็จะได้ประโยชน์ แต่ถ้าการเมืองแบบเก่ายังชนะอยู่เหมือนเดิม การเปลี่ยนแปลงก็จะไม่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นพรรคกล้ามาวันนี้ เหมือนกับเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางบวกกับการเมืองไทย


นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม นครศรีธรรมราช เบอร์ 1 พรรคกล้า กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะเหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะสิ้นสุดการหาเสียงแล้ว แต่ไม่กังวล เพราะทำพื้นที่ตรงนี้มาโดยตลอด แม้จะเหลือเวลาหาเสียงไม่มาก ก็จะใช้ให้คุ้มค่าที่สุด ออกไปพบปะพูดคุยให้รู้ถึงอุดมการณ์และแนวคิดของมากที่สุด

ส่วนการหาเสียงโค้งสุดท้ายที่พรรคการเมืองขนาดใหญ่ ระดมแกนนำลงพื้นที่ นายสราวุฒิกล่าวว่า ชาวนครศรีธรรมราชไม่ได้ต้องการความยิ่งใหญ่หรือเวทีขนาดใหญ่ ความอลังการใดๆ เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่พิเศษ ความใหญ่โตอลังการไม่ได้ช่วยให้พี่น้องที่นี่อยู่ดีกินดี แต่ความตั้งใจและมีแนวความคิดต่างหาก ที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชเขต 3 ได้ อยากให้ลองมองเวทีปราศรัยของพรรคกล้า นำกระจูด นางพารา ทุเรียน นำของดีเมืองนครศรีธรรมราช โชว์ไว้ด้านหลัง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สืบสานของดีของจังหวัดนครศรีธรรมราช

นายสราวุฒิ ยังเชิญชวนพี่น้องประชาชน ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมวันพรุ่งนี้ แสดงให้เห็นว่า คนนครศรีธรรมราชมีความรักประชาธิปไตย เลือกคนดีๆเข้าไปนั่งในสภาฯ เชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียง สนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้เข้าไปทำงาน สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชน สร้างการเปลี่ยนแปลงให้นครศรีธรรมราชเขต 3 เชื่อว่าคนเก่าๆ คนเดิมๆ ความคิดแบบเดิม ความคิดแบบนักปกครอง ไม่สามารถแก้ไขปัญหาพื้นที่นี้ได้ ลองเปลี่ยนมาใช้นักบริหารหรือคนรุ่นใหม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในอนาคตแน่นอน ขอเพียงออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกพรรคกล้า กาเบอร์ 1 ให้โอกาสตนเองและนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ทำงานเพื่อนครศรีธรรมราช เขต 3.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด