fbpx

“อนุชา” มั่นใจม็อบไม่ปะทะ

กรุงเทพฯ 14 ต.ค.- รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยันรัฐบาลจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ม็อบปะทะม็อบ จะดูแลความปลอดภัยของทุกกลุ่ม พร้อมเป็นตัวแทนรัฐบาลรับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุม วอนทุกฝ่ายรับฟังความเห็นต่าง และขอให้เรื่องจบที่สภา


ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มั่นใจว่าการชุมนุมในวันนี้จะไม่เกิดเหตุการณ์ปะทะซึ่งกันและกัน เพราะทุกภาคส่วนยึดมั่นในระบอบแนวทางประชาธิปไตย สำหรับความเห็นต่างนั้นเกิดขึ้นได้บนพื้นฐานที่ทุกคนเป็นคนไทย และเป็นเรื่องปกติ จึงไม่คิดว่าจะมีอะไรที่รุนแรง ขอย้ำว่ารัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดการปะทะระหว่างกลุ่มมวลชน เพราะจะดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกกลุ่มอย่างเต็มที่

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในทำเนียบรัฐบาลมีวอร์รูมที่คอยเกาะติดสถานการณ์ที่เป็นปกติอยู่แล้ว เพราะต้องดูแลความสงบเรียบร้อย ภาครัฐจะต้องดูแลไม่ให้เกิดสิ่งที่เกินเลยไปจากกรอบที่กฎหมายกำหนด และ ณ เวลานี้ยังคงมั่นใจ100% ว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะสังคมไทยเป็นสังคมแห่งความอะลุ่มอล่วย และขอฝากไปยังบางภาคส่วนว่าอย่าย่ำยีกันเกินไป สังคมจะได้ไปได้ ประชาธิปไตยจะได้แบ่งบาน ขอให้พูดคุยและหาทางออกร่วมกัน และสุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ใช่ประชาชนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจะตัดสินใจแทนประชาชน และหากผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง ทางรัฐบาลจะมีตัวแทนออกมารับหนังสืออยู่แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าได้มอบหมายให้ใครทำหน้าที่นี้ ซึ่งตนก็พร้อมที่จะเป็นตัวแทน และนายกรัฐมนตรีได้กำชับว่าไม่อยากให้เกิดความรุนแรง เพราะเป็นห่วงประชาชนทุกกลุ่ม


เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาลเหมือนในอดีต นายอนุชา กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะคิดได้ และรู้ว่าสิ่งใดควรไม่ควร ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมจะได้รับการตอบรับขนาดไหนนั้น ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส. ด้วย สิ่งที่เรียกร้อง สภาได้นำเข้ามาหารือ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในการเรียกร้องของกลุ่มนักศึกษา แต่เหนืออื่นใดสิ่งที่เรียกร้องจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ต้องอยู่ที่การพูดคุยตกลงกัน ให้สภาเป็นเครื่องตัดสิน เพื่อความเรียบร้อยของสังคม ไม่เช่นนั้นวันข้างหน้าก็จะไม่จบสิ้น จะเป็นวังวนเดิม ๆ ในการเคลื่อนไหวบนท้องถนน

เมื่อถามว่าหากร่างทั้ง 6 ญัตติถูกตีตก รัฐบาลจะเสนอร่างเข้าไปใหม่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า อย่าพึ่งคาดการณ์ว่าจะตกหรือไม่ตก อยากให้เป็นกระบวนการที่มีการพูดคุย และหารือกันในรัฐสภา จะตอบโจทย์ปัญหาของแผ่นดินได้ดีที่สุด จะเกิดอะไรขึ้นก็ขอให้เกิดในสภา และประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน เมื่อถามว่า ในฐานะ ส.ส.คาดหวังจะให้ญัตติผ่านหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คาดหวังในสิ่งที่จะสามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ และเป็นทางออกของประเทศชาติ เพื่อประโยชน์ของประชาชนได้อย่างแท้จริง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”